Yên Bái: Khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2017 | 4:31:16 PM

YênBái - YBĐT - Từ ngày 10 đến 28/8, Tổ khảo sát của tỉnh phối hợp với Phòng Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Hội cựu chiến binh (CCB) các huyện: Lục Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái tiến hành tổ chức điều tra xã hội học lấy ý kiến người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh Yên Bái. 


 

Thành viên Tổ Khảo sát của tỉnh giới thiệu mục đính, ý nghĩa
của cuộc khảo sát và hướng dẫn cá nhân, tổ chức điền phiếu khảo sát.
Thành viên Tổ Khảo sát của tỉnh giới thiệu mục đính, ý nghĩa của cuộc khảo sát và hướng dẫn cá nhân, tổ chức điền phiếu khảo sát.

Thành viên Tổ Khảo sát của tỉnh đã giới thiệu mục đích, ý nghĩa của cuộc khảo sát và hướng dẫn cá nhân, tổ chức điền phiếu khảo sát; Tổ khảo sát kiểm soát phiếu thu về.


Quá trình lấy phiếu khảo sát, Tổ Khảo sát của tỉnh cho biết đã ghi nhận sự đánh giá tích cực, đồng tình của người dân, tổ chức khi thể hiện suy nghĩ và có tiếng nói với các cơ quan nhà nước cung ứng dịch vụ công. 

Bên cạnh đó, vẫn còn có những khó khăn như: nhận thức, yêu cầu của người dân tại mỗi địa phương khác nhau, dẫn đến yêu cầu đánh giá về sự hài lòng khác nhau. 

Bộ tiêu chí, thành phần đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức do Bộ Nội vụ ban hành, qua thực tiễn đã phát huy tác dụng, có thể tổng hợp đo lường mức độ hài lòng; tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần được chi tiết hóa để phù hợp với đặc thù, tình hình thực tiễn của địa phương. 

Theo đó, nên bổ sung các tiêu chí cụ thể để đánh giá điều kiện cơ sở vật chất, tiếp đón và phục vụ, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và xử lý thông tin phản hồi và sáng kiến, đề xuất, kiến nghị cụ thể để tăng mức độ hài lòng.

Kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở; tạo cơ chế mở để người dân, tổ chức có thể tham gia giám sát, kiểm tra hoạt động của chính quyền; là cầu nối hữu ích kết nối, phản ánh nguyện vọng, mong muốn của người dân với cơ quan có thẩm quyền.

Dương Ngọc Hà (Sở Nội  vụ)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Bộ Nội vụ vừa công bố Thông tư 05/2017/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn, bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) và giáo dục nghề nghiệp công lập cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018.

Tuổi trẻ Viễn thông Yên Bái tích cực tham gia đoạt giải cao tại Cuộc thi “Tôi là người VNPT”.

YBĐT - Nhiều đoàn viên thanh niên tiên tiến của VNPT Yên Bái có nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi. 

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đại diện BNI tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 28/8, tổ chức Liên minh Doanh nhân thế giới (BNI) đã tổ chức buổi lễ trao tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục