Yên Bái: Tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền phòng chống bệnh dại cho cán bộ y tế thôn bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2017 | 8:23:27 PM

YênBái - YBĐT - Từ ngày 15 - 29/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền phòng chống bệnh dại cho nhân viên y tế thôn bản tại các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên và Mù Cang Chải.

Lớp tập huấn kiến thức phòng chống bệnh dại cho nhân viên y tế thôn bản tại huyện Văn Yên.
Lớp tập huấn kiến thức phòng chống bệnh dại cho nhân viên y tế thôn bản tại huyện Văn Yên.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, tư vấn về phòng chống bệnh dại cho cán bộ y tế tại các địa phương có dịch bệnh lưu hành trong những năm gần đây. 

Tại các buổi tập huấn, ngoài được cung cấp thông tin về tình hình bệnh dại trên địa bàn tỉnh, cán bộ y tế thôn bản còn được giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người; chẩn đoán bệnh dại trên động vật và hướng dẫn truyền thông, giáo dục cộng đồng về phòng chống bệnh dại. 

Qua đó, tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong nhân dân cách bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước nguy cơ bị ảnh hưởng do bệnh dại gây ra.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, tỉnh Yên Bái ghi nhận 37 trường hợp tử vong do bệnh dại, trong đó từ đầu năm 2017 đến nay ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại huyện Văn Chấn.

Thanh Chi

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm 28, ngày 29/8, mưa bao trùm các khu vực trên cả nước, đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Thành viên Tổ Khảo sát của tỉnh giới thiệu mục đính, ý nghĩa
của cuộc khảo sát và hướng dẫn cá nhân, tổ chức điền phiếu khảo sát.

YBĐT - Từ ngày 10 đến 28/8, Tổ khảo sát của tỉnh phối hợp với Phòng Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Hội cựu chiến binh (CCB) các huyện: Lục Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái tiến hành tổ chức điều tra xã hội học lấy ý kiến người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh Yên Bái. 


 

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Bộ Nội vụ vừa công bố Thông tư 05/2017/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn, bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) và giáo dục nghề nghiệp công lập cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục