Thẻ bảo hiểm y tế hết giá trị sử dụng nếu chậm đóng tiền 30 ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2017 | 8:24:49 AM

YênBái - Đơn vị chậm đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động từ 30 ngày trở lên, thẻ BHYT hết giá trị sử dụng.

Khi người lao động phát sinh chi phí khám chữa bệnh (KCB) trong thời hạn thẻ BHYT hết giá trị sử dụng đơn vị sử dụng lao động phải chi trả, cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) thực hiện thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh theo quy định sau khi đơn vị đã đóng đủ số tiền chậm đóng BHYT.

"BHXH Việt Nam đang hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ chuyên quản thu đôn đốc, thông báo cho đơn vị sử dụng lao động sau 02 lần gửi thông báo mà đơn vị vẫn không nộp tiền thì mới thực hiện giảm giá trị sử dụng của thẻ BHYT”-ông Vũ Mạnh Chữ - Phó Trưởng Ban Thu, BHXH Việt Nam cho biết. 

Dữ liệu thẻ BHYT được quản lý tập trung và liên thông với dữ liệu thu. Các cơ sở KCB khi tiếp nhận thẻ BHYT của bệnh nhân đến khám bệnh thực hiện tra cứu thông tin về dữ liệu thẻ BHYT trên cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT để xác định giá trị sử dụng của thẻ BHYT. Trên cơ sở kết quả tra cứu, cơ sở KCB BHYT thực hiện:

Chỉ chấp thuận thanh toán chi phí KCB BHYT đối với các trường hợp người tham gia BHYT đang đóng BHYT và thẻ BHYT còn giá trị sử dụng.

Ông Vũ Mạnh Chữ cũng cho biết thêm, sẽ không thanh toán chi phí KCB BHYT đối với các trường hợp người tham gia đã báo giảm đóng BHYT nhưng tại thời điểm KCB thẻ BHYT vẫn còn giá trị sử dụng.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm 30/8 ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm). Từ ngày 31/8 mưa ở Bắc Bộ giảm dần.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân pha thuốc thanh khiết môi trường, không để muỗi phát triển.

YBĐT - Ngay khi Công điện số 1106/CĐ-TTg ngày 27/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) được ban hành, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 1609/UBND-VX ngày 2/8/2017 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh SXH nhằm chủ động phòng, chống SXH, kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, không để lan rộng và dịch lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh nhất là trong thời gian này.

Công an thị trấn Cổ Phúc rà soát hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

YBĐT - Giáp ranh với nhiều xã, có tuyến tỉnh lộ chạy qua đã tạo cho thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng kéo theo nhiều phức tạp về trật tự xã hội, đặc biệt là tệ nạn và tội phạm ma túy. Theo số liệu thống kê của Công an thị trấn, hiện nay, địa phương còn 17 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu đến năm 2020, 94% số người trong độ tuổi từ 15 - 60 của tỉnh biết chữ; 80% số người biết chữ tiếp tục học và không tái mù chữ trở lại...



Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục