Cổ Phúc tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2017 | 8:13:25 AM

YBĐT - Giáp ranh với nhiều xã, có tuyến tỉnh lộ chạy qua đã tạo cho thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng kéo theo nhiều phức tạp về trật tự xã hội, đặc biệt là tệ nạn và tội phạm ma túy. Theo số liệu thống kê của Công an thị trấn, hiện nay, địa phương còn 17 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Công an thị trấn Cổ Phúc rà soát hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.
Công an thị trấn Cổ Phúc rà soát hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

Các đối tượng chủ yếu hoạt động nhỏ lẻ, mua về sử dụng và bán lại cho người nghiện khác lấy tiền sử dụng. Xác định được tính chất và đặc điểm của địa bàn, Công an thị trấn Cổ Phúc đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy, đặc biệt coi trọng công tác phòng ngừa.
 
Nhờ đó, trong 8 tháng của năm 2017, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn đã được kiềm chế. Công an thị trấn phát hiện và bắt giữ một vụ phạm tội tàng trữ ma túy. Đối tượng là Lâm Trần Trung sinh năm 1976, tạm trú tại khu phố 3, thị trấn Cổ Phúc, thu giữ 8 tép hêrôin. Trung khai mua về vừa sử dụng vừa chia nhỏ bán cho người nghiện khác để kiếm lời.
 
Cùng với việc tăng cường nắm tình hình, đấu tranh, triệt phá các điểm mua bán trái phép ma túy, công tác quản lý người nghiện cũng được Công an thị trấn quan tâm. Đồng thời, lập 7 hồ sơ đưa vào quản lý tại thị trấn, cưỡng chế 2 đối tượng đi cai bắt buộc.

Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy hiện nay đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Các vụ việc Công an thị trấn tham gia phá án thường diễn ra vào ban đêm, khi bị phát hiện các đối tượng thường bỏ chạy, chống trả người thi hành công vụ, nhanh chóng tiêu hủy tang vật gây khó khăn cản trở trong quá trình phát hiện, bắt giữ. Đặc biệt, đã xuất hiện những loại ma túy mới xâm nhập vào học đường bằng những thủ đoạn rất tinh vi.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bắc - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Công an thị trấn Cổ Phúc cho biết: "Cuối năm 2016, chúng tôi phát hiện và bắt giữ một đối tượng mua bán một loại ma túy tổng hợp mới gọi là "cỏ Mỹ”. 10 gói "cỏ Mỹ” được ngụy trang như những gói cà phê tan bình thường, được vận chuyển qua đường bưu điện. Đây là một loại ma túy mới được các đối tượng nhắm vào học sinh, thanh thiếu niên để lại những hệ lụy khôn lường. Do vậy, thời gian qua, chúng tôi đặc biệt quan tâm tuyên truyền mạnh trong các trường học, phụ huynh học sinh về tác hại của ma túy nói chung và cảnh giác với các loại ma túy mới nói riêng”.
 
Cũng theo Công an thị trấn Cổ Phúc, thời gian qua, trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, số đối tượng nghiện ma túy có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, các vụ tội phạm ma túy thường phức tạp. Các đối tượng phạm tội là tù tha, hầu hết đã từng có tiền án, tiền sự rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, trong khi lực lượng Công an thị trấn chỉ được trang bị một chiếc gậy cao su. Điều đó gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh, phòng ngừa.

Với quyết tâm ngăn chặn không để địa bàn xảy ra "điểm nóng” về ma túy, thời gian tới, Công an thị trấn Cổ Phúc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội, nhất là thanh thiếu niên trên các phương tiện thông tin đại chúng; đổi mới các hình ảnh trên panô, áp phích ở trung tâm thị trấn, các trường học về tác hại của ma túy.
 
Đồng thời, nâng cao công tác nghiệp vụ quản lý đối tượng, không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ; tăng cường nắm tình hình hoạt động của tội phạm về ma túy, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh.

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu đến năm 2020, 94% số người trong độ tuổi từ 15 - 60 của tỉnh biết chữ; 80% số người biết chữ tiếp tục học và không tái mù chữ trở lại...



YBĐT - Ngành giáo dục và đào tạo, các địa phương đang cần tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh Đề án Sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020...

Ảnh minh họa

Mưa sẽ còn tiếp diễn ở Bắc Bộ, Trung Bộ, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc.

Hoạt động ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức các cuộc thi hùng biện và kể chuyện bằng tiếng Anh là sân chơi bổ ích luôn được các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong đón nhận và hào hứng tham gia.

YBĐT - Những năm gần đây Tiếng Anh đã trở thành môn học thế mạnh của các em học sinh, với Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái cũng vậy. Điều này được khẳng định thông qua kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, kết quả thi tuyển sinh lớp 10 và số lượng học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hàng năm của nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục