Lục Yên: Trên 97% trường lớp kiên cố hóa

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 8:21:10 AM

YBĐT - Chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018, huyện đã đưa vào sử dụng các công trình trường học tại các xã: An Phú, Tô Mậu, Trúc Lâu, Vĩnh Lạc...

Trường lớp được kiên cố hoá tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục của huyện Lục Yên.
Trường lớp được kiên cố hoá tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục của huyện Lục Yên.

Bằng nhiều nguồn lực, huyện Lục Yên đã từng bước đầu tư xây dựng kiên cố các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018, huyện đã đưa vào sử dụng các công trình trường học tại các xã: An Phú, Tô Mậu, Trúc Lâu, Vĩnh Lạc; đầu tư xây dựng mới các công trình lớp học, nhà bán trú, công trình phụ trợ cho học sinh bán trú tại Mai Sơn, Khai Trung, Minh Tiến, Phúc Lợi, Khánh Hòa, Tân Lập, Tân Phượng, Yên Thế…

Với sự đầu tư cơ sở vật chất, tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp của huyện đạt trên 97%. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất các địa phương, các trường học đã huy động làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh nghèo tới trường, đảm bảo không có học sinh nào bỏ học không được đến trường.

Khắc Điệp (Đài TT- TH Lục Yên)

Các tin khác
Các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Nậm Búng, huyện Văn Chấn sinh hoạt nề nếp.

YBĐT - Năm học 2016 - 2017, toàn huyện có 73 đơn vị trường, trong đó có 18 trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú với 2.557 học sinh bán trú.


Hôm nay 5/9, gần 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước tưng bừng dự lễ khai giảng đón chào năm học 2017 - 2018.

Trao tiền hỗ trợ của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh để gia đình lo mai táng cho bà Vàng Thị Phếnh.

YBĐT - Ngày 4/9, đồng chí Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh cùng đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết và bị thương do sạt lở đất tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đại diện các ngành, đoàn thể huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Cho đến ngày 4/9, có thể nói với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục và các nhà trường, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới tại vùng lũ Mù Cang Chải đã hoàn tất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục