Khai giảng ở vùng lũ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 1:10:01 PM

YênBái - YBĐT -  Cờ hoa rực rỡ, bước chân cô trò vui tươi nhịp bước theo tiếng trống trường, những gương mặt trẻ thơ ngây, hồn nhiên đón mừng năm học mới; không ai nghĩ mới chỉ một tháng trước đây thôi, tất cả sân trường, phòng học, đồ chơi, bàn ghế, sách vở... ở tâm lũ vùng cao Mù Cang Chải nằm trong đống đống đổ nát, tan hoang sau trận lũ quét lịch sử.

Sáng 5/9, hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi hưởng ứng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải vừa trải qua trận lũ quét lịch sử đã tưng bừng đón niềm vui ngày khai trường với trên 17.000 học sinh các khối từ mầm non đến THPT tham dự.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi, xã Kim Nọi, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác gồm các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải… đến chúc mừng thầy và trò ngôi trường của một trong những địa phương bị tàn phá nặng nề nhất trong thiên tai. Tới dự lễ khai giảng tại đây còn có các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương…

Cờ hoa rực rỡ, bước chân cô trò vui tươi nhịp bước theo tiếng trống trường, những gương mặt trẻ thơ ngây, hồn nhiên đón mừng năm học mới; không ai nghĩ mới chỉ một tháng trước đây thôi, tất cả sân trường, phòng học, đồ chơi, bàn ghế, sách vở ... ở tâm lũ vùng cao Mù Cang Chải nằm trong đống đống đổ nát, tan hoang sau trận lũ quét lịch sử.

Lễ khai giảng của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Kim Nọi - một trong địa phương bị thiệt hại nặng đợt lũ quét vừa qua, đã diễn ra trong không khí vô cùng trang trọng và ấm cúng. Lời hát Quốc ca, Đội ca trong nghi lễ chào cờ được các thầy cô giáo, các em học sinh và các vị đại biểu đồng thanh hát vang cùng câu khẩu hiệu: "Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!". Tiếng hô to, dõng dạc át đi tiếng mưa rừng và như còn vang giữa đại ngàn khẳng định sức mạnh kiên cường, không chịu lùi bước trước khó khăn của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây. 

Năm học 2017 – 2018 này, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi có 12 lớp, 384 học sinh, trong đó 248 học sinh bán trú.




Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh trống khai giảng năm học 2017-2018 tTrường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi.

Phát biểu chúc mừng thầy trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh ghi nhận những thành tích của nhà trường trong năm học qua và chúc tập thể nhà trường đoàn kết, thống nhất cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao. 

Để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, đồng chí Nguyễn Văn Khánh đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc tiếp tục thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua "Hai tốt” với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”…



Con đường sau lũ dẫu còn gập ghềnh bùn đất lại đang có mưa nhưng cô trò Trường Mầm non xã Lao Chải vẫn đến trường đảm bảo thời gian khai giảng.

Tại Trường Mầm non xã Lao Chải, cơn mưa lớn đã làm thời gian diễn ra lễ khai giảng chậm khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tuy vậy, với quyết tâm vượt khó của nhà trường cùng các bậc phụ huynh học sinh, lễ khai giảng vẫn được diễn ra hết sức gọn nhẹ nhưng đầy tình cảm yêu thương. Những câu hát, điệu múa của chính các cô giáo mầm non và các cháu học sinh vẫn ngân vang, quyến rũ trong "Ngày hội đến trường của bé”. 

Đợt mưa lũ vừa qua, điểm trường Tà Ghênh của Trường Mầm non Lao Chải chịu thiệt hại khá nặng nề: 2 lớp học bị cuốn trôi hoàn toàn, nhiều trang thiết bị giảng dạy và học tập bị hư hỏng, thiệt hại trên 400 triệu đồng. 

Khắc phục mọi khó khăn, với sự chung tay góp sức của cộng đồng, tập thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của nhà trường đã rất nỗ lực để ngày khai giảng năm học mới diễn ra đúng lịch. Toàn bộ 35 cháu học sinh ở điểm trường Tà Ghênh đã được chuyển về điểm trường chính, bố trí phòng học và đồ dùng học tập đầy đủ trong thời gian đợi khôi phục điểm trường.

Chị Vàng Thị Ca, bản Tà Ghênh, hôm nay đã vượt quãng đường gần 4km để đưa con đến trường trong niềm vui, phấn khởi. Năm học 2017 – 2018, Trường Mầm non Lao Chải có 23 nhóm lớp với tổng số 730 học sinh. Đây là một trong những cơ sở giáo dục thường xuyên nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động. Hy vọng trong năm học mới, tập thể phụ huynh học sinh, cô trò nhà trường sẽ cùng sát cánh bên nhau vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Khắp nơi trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải, những tiếng trống khai trường vang vọng đánh dấu năm học mới đã bắt đầu cùng với niềm tin sắt đá, ý chí kiên định của những con người không ngại gian khổ, biết vượt qua mất mát, đau thương trên hành trình khám phá tri thức. Với chúng tôi, ngày khai trường ở vùng lũ cũng thật đặc biệt, đó chính là những hình ảnh cảm động của các thầy cô giáo và các em học sinh với nụ cười tỏa sáng, ấm áp niềm tin vào tương lai.

Tô Hải - Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Đúng dịp khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Báo Yên Bái đã bàn giao công trình nhà bếp ăn bán trú cho Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Đồng chí Hà Đức Hoan - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò Trường TH&THCS Cảm Ân nhân dịp khai giảng.

YBĐT - Sáng nay (5/9), cùng với 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới, học sinh tỉnh Yên Bái cũng hân hoan đón ngày khai giảng trong không khí phấn khởi, vui tươi. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt để chia vui, chúc mừng thầy và trò các nhà trường.

YBĐT - Sáng nay - 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 200.100 học sinh tại 441 cơ sở giáo dục của tỉnh Yên Bái tưng bừng dự lễ khai giảng đón chào năm học mới 2017 - 2018.

Tỉnh Yên Bái gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp tết cổ truyền Bunpymay tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Cách đây 55 năm, ngày 5/9/1962, hai nước Việt Nam và Lào đã nhất trí thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới, củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục