Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Tùng Lâm, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 11:08:48 PM

YBĐT - Tối 5/9 (tức 15/7 Âm lịch), tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017. 


Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại lễ vu lan chùa Tùng Lâm.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại lễ vu lan chùa Tùng Lâm.

Dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Xuân Nguyên -  Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh. 

Đại lễ Vu lan báo hiếu một trong những ngày lễ chính của Phật giáo, được tổ chức với mong muốn cầu an, chúc phúc, tỏ lòng tôn kính, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân đã khuất, bày tỏ sự tôn kính với các bậc tổ sư, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước và cả những người tử nạn trong chiến tranh. 

Đặc biệt, đây cũng là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. 

Tại buổi lễ, các đại biểu và các tăng, ni, phật tử đã  tham gia vào nhiều nghi lễ như: dâng hoa cúng dường, bông hồng cài áo; dâng hương chúng nguyện hoa đăng và thả hoa đăng trên sông Hồng…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các tăng, ni, phật tử, nhà tu hành đối với sự nghiệp phát triển kinh tế,  xã hội của tỉnh trong thời gian qua. 

Đồng chí gửi lời chúc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái và các tăng, ni, phật tử luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của tỉnh, địa phương phát động; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.



Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy  - HĐND - UBND tỉnh - Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến  cũng đã tặng quà cho các chư tôn đức giáo phẩm và các phật tử ưu tú của thành phố Yên Bái (ảnh trên).

Hồng Oanh

Các tin khác
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

YBĐT - Thực hiện chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu 2, ngày 05/9/2017, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho 37 cán bộ thuộc bộ CHQS các tỉnh trên địa bàn Quân khu.

Người dân cần đề phòng sét đánh và trượt lở đất đá khi có mưa rào. (Ảnh minh hoạ)

Hiện nay (05/9), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc. Vùng hội tụ gió trên mực 1500m tiếp tục tồn tại trên khu vực Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 5/9, xuất hiện áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philipines).

Ảnh minh hoạ.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có thư chúc mừng tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục