Phụ nữ Xuân Ái tích cực phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2017 | 11:06:51 AM

YBĐT - Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã Xuân Ái (Văn Yên) đã phát triển được 7 trang trại và 15 gia trại chăn nuôi lợn, 1 trang trại gà và nhiều gia trại chăn nuôi gia cầm. 

Mô hình chăn nuôi gà hiệu quả của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Xuân Thịnh, xã Xuân Ái.
Mô hình chăn nuôi gà hiệu quả của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Xuân Thịnh, xã Xuân Ái.

Hội Phụ nữ xã Xuân Ái có 910 hội viên. Xác định nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là trọng tâm, giúp chị em phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững, những năm qua, Hội cùng với chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho chị em áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), thâm canh tăng năng suất cây trồng, góp phần tăng thu nhập.

Lãnh đạo Hội đã tham mưu giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương mở các lớp học nghề ngắn hạn, phối hợp với khuyến nông viên cơ sở mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho hội viên phụ nữ.
 
Từ năm 2011 đến nay, Hội đã tổ chức được 5 lớp học nghề ngắn hạn và cấp chứng chỉ nghề cho 147 hội viên; tổ chức 167 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT có 5.845 lượt cán bộ, hội viên tham gia. 

Cùng với trang bị kiến thức cho hội viên, Hội đã vận động một số hội viên cùng sở thích và nhóm hội viên nòng cốt thành lập các nhóm, triển khai thực hiện các mô hình sản xuất điểm.
 
Đồng thời, Hội đã vận động các hội viên có điều kiện kinh tế mạnh dạn đầu tư chăn nuôi theo mô hình trang trại và gia trại để phát triển kinh tế, sau đó lấy mô hình này cho hội viên tham quan học tập, nhân rộng điển hình. Từ đó, chị em đã mạnh dạn xây dựng các trang trại chăn nuôi lợn nái, lợn thịt, trang trại gà thịt, gà đẻ trứng.
 
Trong 5 năm qua, Hội đã phát triển được 7 trang trại và 15 gia trại chăn nuôi lợn, 1 trang trại gà và nhiều gia trại chăn nuôi gia cầm. Một số chị em đã mở mang các dịch vụ phục vụ bà con nhân dân phát triển chăn nuôi.
 
Thực hiện sự phân công của Đảng ủy, chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ Xuân Ái đã tổ chức thành công 3 mô hình dân vận khéo. Đó là mô hình dân vận khéo về thâm canh tăng vụ, trồng cây ngô đông trên đất 2 vụ lúa tại thôn Xuân Thịnh; trồng ngô đông trên đất 2 vụ lúa tại thôn Cương Quyết; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng dâu nuôi tằm tại thôn Chăn Nuôi.

Sự đổi mới trong tư duy, cách làm của Hội đã giúp đời sống của hội viên phụ nữ trong xã ngày một nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 9,6%. 

Chị em tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia vào các phong trào của Hội và của địa phương phát động. Do vậy, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội tăng lên 87%.

Hồng Vân (Đài TT-TH Văn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chương trình hợp tác năm 2017 giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Viêng Chăn (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), sáng 6/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức đón tiếp 10 lưu học sinh của tỉnh Viêng Chăn sang học tập tại trường.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 6/9, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ Vĩ Bắc và đang bị nén yếu bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc sẽ gây mưa diện rộng cho khu vực Bắc Bộ.

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (6/9), một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần đảo Lu dông (Philippines) có khả năng mạnh lên thành bão và đang hướng vào Biển Đông.

Ảnh minh họa

Bắt đầu từ 5/9, hơn 1.300 trường mầm non trên cả nước sẽ triển khai phần mềm quản lý giáo dục vào quá trình giảng dạy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục