Hơn 1.000 trường mầm non áp dụng công nghệ số

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2017 | 8:11:57 AM

YênBái - Bắt đầu từ 5/9, hơn 1.300 trường mầm non trên cả nước sẽ triển khai phần mềm quản lý giáo dục vào quá trình giảng dạy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thay vì việc phải điểm danh học sinh từng lớp để chuẩn bị cho hàng trăm suất ăn trong ngày, giáo viên chỉ cần mở phần mềm quản lý bán trú, số lượng học sinh của các lớp được cập nhật tự động, công việc tiếp theo chỉ là chọn món cho bữa ăn trong ngày. Phần mềm sẽ tự động tính toán giá trị dinh dưỡng của bữa ăn, khối lượng các loại nguyên liệu, giá tiền từng loại theo giá thị trường, thậm chí cả cách chế biến từng món.

Một trong những tính năng nữa của phần mềm này được triển khai rộng rãi trong năm học mới là sổ liên lạc điện tử thông minh, tăng khả năng tương tác giữa phụ huynh với nhà trường.

Mọi thông tin của học sinh sẽ được gửi đến điện thoại di động của từng gia đình sau buổi học. Phụ huynh có thể trao đổi thông tin với nhau hoặc trao đổi trực tiếp với giáo viên, thậm chí có thể viết đơn xin nghỉ học và được giáo viên xác nhận trực tiếp qua sổ liên lạc điện tử.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Gần 1.000 người lao động đã có việc làm ổn định tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF ở thị trấn Cổ Phúc.

YBĐT - Trấn Yên hiện có gần 50.000 người trong độ tuổi lao động, bình quân mỗi năm đào tạo nghề và giải quyết việc làm mới cho trên dưới 2.000 lao động.

Cán bộ y tế huyện Văn Chấn tiêm chủng cho học sinh.

YBĐT - Từ mùa hè sang mùa thu, tiết trời se lạnh kèm theo mưa nhiều, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch… là những yếu tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đồng thời thuận lợi cho vi-rút phát triển. Trong khi đó, ý thức và hành vi vệ sinh phòng bệnh của một bộ phận người dân chưa tốt là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh.

Các thành viên trong CLB Võ Vovinam huyện Văn Chấn luyện tập rèn luyện sức khỏe.

YBĐT - Cùng với hoạt động tích cực của các câu lạc bộ, các mô hình điểm nhóm thể dục thể thao (TDTT), hiện nay, phong trào TDTT trong các trường học phát triển nhanh chóng. Toàn huyện có 25 sân bóng đá, 10 sân bóng chuyền, 15 sân bóng chuyền hơi, 40 sân cầu lông và nhiều sân chơi thể thao khác.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại lễ vu lan chùa Tùng Lâm.

YBĐT - Tối 5/9 (tức 15/7 Âm lịch), tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017. 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục