Nước ngập dâng cao, dân quân phường Yên Thịnh dùng thuyền chở học sinh đi học

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2017 | 7:43:06 AM

YênBái - YBĐT - Rạng sáng 7/9, trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa vừa đến rất to khiến khu vực tổ 13, chợ Km6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước.

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực này, khoảng 4 giờ sáng nay, nước bắt đầu dâng cao ngập đường dân sinh rồi tràn vào một số nhà dân. Do người dân chủ động sơ tán nên không có thiệt hại về người và của. 

Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh cho biết: "Từ từ 4 giờ 30 sáng, chúng tôi đã có mặt ở đây huy động lực lượng dân quân, công an phường tổ chức dùng thuyền giúp nhân dân đi lại. Lực lượng này đã đến từng gia đình đón các cháu lên thuyền để kịp giờ đi học. Đến gần 7 giờ sáng nước đã bắt đầu rút, chúng tôi vận động nhân dân nước rút đến đâu thì khua vét, nạo bùn đến đấy đồng thời cho lực lượng phun khử trùng môi trường tránh phát sinh dịch bệnh”. 

Được biết, khu vực tổ 13 có khoảng hơn chục hộ gia đình thường xuyên lâm vào tình trạng bị ngập úng khi mưa to. 

Cũng trong sáng nay (7/9), trên các tuyến đường Kim Đồng, khu vực Hào Gia (phường Đồng Tâm), khu vực tổ 45 (phường Yên Thịnh) và một số địa bàn của thành phố Yên Bái cũng bị ngập úng cục bộ.


Tuyến đường Kim Đồng ngập trong nước ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Hùng Cường

Các tin khác
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

YBĐT - Khoảng 245 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu dùng bữa trưa ngày 5/9, trong đó 38 em cần theo dõi và điều trị.

Ảnh minh hoạ.

Hiện nay (6/9), bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường yếu, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 24 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. Vùng hội tụ gió trên mực 1500-3000m vẫn còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Vị trí và đường đi của bão.

Trưa 6/9, bão Guchol đi vào vùng biển phía đông bắc khu vực bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 9. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã ban hành công điện hỏa tốc chỉ đạo ứng phó cơn bão này.

Đứng thứ nhất trong Top 5 là Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng ở vị trí thứ 4 và ĐH Quốc gia TP HCM thứ hạng 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục