Văn Chấn: Thi đua yêu nước - động lực để phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2017 | 10:51:06 AM

YBĐT - Trong những năm, qua huyện Văn Chấn đã phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng đến các cơ quan, ban ngành và đông đảo quần chúng nhân dân, trở thành động lực để thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Nông dân Văn Chấn đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện.
Nông dân Văn Chấn đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện.

Đặc biệt đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Chấn (30/9/1947 - 30/9/2017), đã tạo ra khí thế thi đua sổi nổi trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Cánh đồng thôn Bản Khinh, xã Thanh Lương, đang rộn ràng khí thế  vùng quê đón "nông thôn mới”. Không khí lao động sản xuất tràn ngập khắp các cánh đồng. Những thửa ruộng trước vốn chỉ biết đến cây lúa, cây ngô, nay đã nhường chỗ cho những cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn như dưa hấu, dưa lê và rau màu các loại.
 
Không chỉ khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, xã Thanh Lương còn xây dựng mô hình cánh đồng 1 giống lúa với diện tích 60ha, đưa những giống lúa thuần có giá trị kinh tế vào gieo trồng; tích cực chỉ đạo thâm canh tăng vụ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó mà thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 22 triệu đồng/ năm, số hộ nghèo tính theo tiêu chí đa chiều chỉ còn 93 hộ, bằng 11,8%.

Chị Hoàng Thị Mừng, thôn Bản Khinh, xã Thanh Lương phấn khởi cho biết: "Thực hiện phong trào thi đua do địa phương phát động, chúng tôi đã đưa cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình. Đặc biệt là đưa các giống dưa vào sản xuất rất phù hợp với điều kiện đất đai ở địa phương, năng suất cao, sản phẩm tiêu thụ tốt nên nông dân chúng tôi rất phấn khởi”.

Hòa chung với không khí thi đua lao động sản xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Chấn, xã Thanh Lương tập trung thi đua phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 9. 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thanh Lương đã nỗ lực vượt mọi khó khăn hoàn thành các tiêu chí cuối cùng như: đường giao thông nông thôn, sân thể thao, trường tiểu học và THCS đạt chuẩn mức độ 1. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đang hoàn thành các thủ tục để đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Ông Hà Văn Đoàn - Chủ tịch UBND xã Thanh Lương cho biết: "Được sự giúp đỡ của huyện, cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Lương đã đạt được những kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí, người dân đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đóng góp ngày công, vật liệu, xây dựng cơ sở kết cấu hạ tầng…”.

Đối với nhân dân tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Liên Sơn, ngoài việc hăng hái thi đua lao động sản xuất, thời gian này, bà con nhân dân còn tích cực tham gia ngày công, đóng góp vật liệu để xây dựng nhà văn hóa, xây dựng tường rào và sân văn hóa phục vụ cho các hoạt động của tổ dân phố. Nhân dân đã đóng góp để xây nhà văn hóa trị giá 148 triệu đồng và tiếp tục đóng góp để làm tường rào và sân nhà văn hóa.
 
Đặc biệt, trong đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện, Chi bộ, tổ dân phố 3 đã vận động nhân dân đóng góp 145 triệu đồng để làm 2,3km đường bê tông đường lô sản xuất, giúp thuận tiện cho việc sản xuất của bà con.
 
Ông Vũ Việt Hưng -  Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Liên Sơn cho biết: "Với đặc thù là tổ dân phố chuyên canh cây chè, nên việc thu hái và vận chuyển chè rất khó khăn, đặc biệt là những ngày mưa, đường trơn trượt. Do vậy tổ dân phố đã phát động và được nhân dân đồng tình ủng hộ, đến nay tuyến đường đã được thi công xong, đảm bảo cho việc vận chuyển chè tươi một cách thuận lợi, chè lại được giá nên nhân dân rất phấn khởi càng hăng hái thi đua lao động sản xuất”.

Với nhiều hình thức, nhiều nội dung phong phú, mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Văn Chấn đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của huyện, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tham gia.
 
Đó là các phong trào thi đua trồng cây màu vụ đông, tăng năng suất, sản lượng và thu nhập của nhân dân vùng cánh đồng Mường Lò; thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; thi đua xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công của các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng; thi đua dạy tốt - học tốt, đảm bảo an ninh trật tự…
 
Tất cả đều hướng tới mục tiêu: "thi đua làm cho tốt, cho mau, cho nhiều, đảm bảo chất lượng và hiệu quả”, duy trì mối đoàn kết toàn dân tộc, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi phong trào, đặc biệt là trong phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, xây dựng huyện Văn Chấn ngày càng phát triển.        
                   
Nguyễn Nghĩa (Đài TT-TH huyện Văn Chấn)

Các tin khác
Sáng nay Thanh tra Chính phủ chính thức công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế về vụ việc VN Pharma.

Sáng 26/9, tại Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ đã công bố về thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty CP VN Pharma.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sẽ ổn định đến năm 2020.

Chiều 25/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo chính thức về lộ trình tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy từ năm 2018.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh nắm bắt tình hình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

YBĐT - Theo Quyết định số 582 QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Yên Bái có 81 xã thuộc khu vực vùng III, 68 xã thuộc khu vực vùng II, 31 xã, phường, thị trấn thuộc khu vực I, 829 thôn, bản đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư của Chương trình 135.

Một điểm bày bán bánh Trung thu tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tết Trung thu đang đến gần, đây là thời điểm mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến, nguy cơ các loại sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn ra thị trường là rất cao. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục