Yên Bái: Trên 67.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2017 | 4:50:52 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 29/9, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, kiện toàn Ban chấp hành Tỉnh hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 và tổng kết Chương trình phối hợp hành động phòng chống tội phạm giai đoạn 2012 – 2016, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2021.

9 tháng đầu năm, công tác Hội và phong trào nông dân trong tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, nội dung, phương thức hoạt động Hội tiếp tục có sự đổi mới; công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt, phù hợp, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin của nông dân. 

Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được kiện toàn, củng cố, xây dựng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ Hội các cấp từng bước được nâng cao; vai trò trung tâm, nòng cốt của tổ chức Hội trong phát triển nông nghiệp, nông thôn được khẳng định. Cơ cấu sản xuất chuyển dịch đúng hướng, mô hình cánh đồng một giống, liên kết theo chuỗi được triển khai tốt; tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 174. 845 tấn ,bằng 60,2% kế hoạch cả năm.

Việc triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất giữa các hộ sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã, vùng nguyên liệu gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm; sản xuất theo chuỗi nhằm ổn định sản xuất và nâng cao giá trị các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản.

Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục thu hút đông đảo nông dân tham gia, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Đến nay, toàn tỉnh đã có có 18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.  

9 tháng qua, các cấp Hội cũng đã vận động, kết nạp 1.755 hội viên mới, nâng tổng số toàn tỉnh lên 108.672 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 80% số hộ nông nghiệp.

9 tháng đầu năm, các cấp Hội cũng đã tuyên truyền vận động được 67.518 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Qua tổng kết đã có 46 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, 4 đại biểu được tham dự Hội nghị tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương; đề cử 2 hội viên nông dân tiêu biểu tham gia bình chọn danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2017…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp khắc phục hạn chế và bàn phương hướng, nhiệm vụ để làm tốt hơn công tác Hội và phong trào nông dân 3 tháng cuối năm. 

   Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Nguyễn Văn Quý đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

 
Hội nghị cũng đã tiến hành kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội Nông dân tỉnh Yên Bái khóa VIII đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Cũng trong chiều 29/9, Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành tổng kết Chương trình phối hợp với Công an tỉnh về công tác phòng chống tội phạm giai đoạn 2012 – 2016 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2021.

Minh Huyền – Mạnh Cường

 


Các tin khác
Ảnh minh họa

Nhằm giúp người học có điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ bằng cấp và cơ hội việc làm bền vững, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BLĐTBXH quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 được xây dựng với 2 phương án cùng số ngày nghỉ trước tết khác nhau. Dự kiến số ngày nghỉ của cả dịp Tết là 7 ngày. Ngoài ra, lịch nghỉ của những ngày tễ, tết khác trong năm 2018 sẽ không có tình trạng phải hoán đổi để có ngày nghỉ liên tiếp.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên khám bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

YBĐT - Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE) trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. 

YBĐT - Ngày 29/9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục