Trung thu ở vùng cao Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2017 | 7:50:10 AM

YBĐT - Tết trung thu năm nay, huyện Trạm Tấu chỉ đạo tổ chức tại 13 điểm tương ứng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tất cả các điểm sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 14/8 Âm lịch.

Trẻ em vùng cao vui tết Trung thu.
(Ảnh: Thanh Miền)
Trẻ em vùng cao vui tết Trung thu. (Ảnh: Thanh Miền)

Mấy hôm nay, các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Mù đang háo hức chuẩn bị cho ngày tết Trung thu. Em Giàng A Trống - học sinh lớp 5A cho biết: "Năm nào, cháu cũng được đón tết Trung thu ở trường. Năm nay, cháu được cô giáo hướng dẫn tự làm đèn ông sao rồi khi Trung thu đến, cháu được đi rước đèn, cùng các bạn múa hát, tham gia các trò chơi và phá cỗ. Cháu thích lắm!”.

Hiểu được suy nghĩ của con trẻ cũng như để bù đắp những thiệt thòi mà trẻ em vùng cao, cô giáo Lại Thị Lân - giáo viên nhà trường chia sẻ: "Bên cạnh các hoạt động như cho các em tham gia tập văn nghệ đón tết Trung thu, thương các em học sinh vùng cao nghèo không có tiền mua đèn Trung thu, tranh thủ thời gian ngoài giờ, tôi đã đi chặt tre và tìm các nguyên vật liệu cần thiết rồi hướng dẫn các em làm và trang trí đèn ông sao. Vất vả thêm một chút nhưng nhìn học trò của mình vui, phấn khởi, tôi cũng quên hết cả mệt nhọc”.

Những ngày này, công tác chuẩn bị đón tết Trung thu cho thiếu nhi cũng đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân của tất cả xã, thị trấn trên địa bàn huyện quan tâm chu đáo.
 
Ông Lò Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hát Lừu cho biết: "Để trẻ em trong xã được đón tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, xã đã chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với các nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện. Cũng như mọi năm, năm nay, Hát Lừu tổ chức đón tết Trung thu cho trẻ em tại hai cụm trường Bản Hát và Bản Lừu. Ngoài ra, xã cũng có phần quà tặng chung cho tất cả các cháu học sinh”.

 Huyện cũng sẽ  thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo huyện tới dự. Ngoài động viên thăm hỏi, trong dịp này, huyện sẽ tặng mỗi điểm tổ chức tết trung thu một phần quà trị giá 2 triệu đồng, tiếp nhận và tặng 10 suất quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 10 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các tổ công tác phụ trách xã cũng tới dự và có những phần quà để tặng cho các cháu nhân dịp tết Trung thu. 

Để các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch, từ huyện đến cơ sở. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhà trường trên địa bàn huyện đang tích cực chuẩn bị nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi vùng cao. Với sự quan tâm đó, tin rằng, thiếu nhi Trạm Tấu sẽ có một "Đêm hội trăng Rằm”thật ý nghĩa.

Kim Thoa

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục