Giao dự toán khó ngăn bội chi quỹ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2017 | 8:49:39 AM

56 tỉnh, thành phố bội chi quỹ bảo hiểm y tế chỉ trong 8 tháng đầu năm 2017. Trong đó, 8 địa phương đã chi hết số dự toán được giao cho cả năm.

Nguyên nhân chủ yếu do các đơn vị khám, chữa bệnh chỉ định quá mức cần thiết các xét nghiệm hay áp sai mã bệnh, kê khai vật tư y tế cao hơn thực tế.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, rất khó phát hiện các sai phạm về chỉ định điều trị quá mức vì việc này đòi hỏi trình độ chuyên môn y tế cao. Ngoài ra, dù có phát hiện vi phạm, mức xử phạt tối đa 40 triệu đồng không đủ tính răn đe.

Mặc dù các tỉnh bội chi nhưng BHXH khẳng định sẽ chỉ sử dụng quỹ dự phòng để đáp ứng nhu cầu cho các bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế đúng đắn. Đồng thời, BHXH sẽ kiên quyết từ chối không chi trả cho các đơn vị khám chữa bệnh có hành vi trục lợi quỹ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 5-10, mưa giảm hẳn, nắng lên ở nhiều nơi.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

YBĐT - Tối 5/10 (15 tháng 8 Âm lịch), đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà và vui tết Trung thu với thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Các tiết mục văn nghệ do các cháu là con em hội viên Hội Người mù tỉnh biểu diễn.

YBĐT - Tối ngày 4/10, (15/8 Âm lịch), Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là người mù và con em hội viên Hội Người mù trong tỉnh.

Ban Giám hiệu Trường PTDTNT THCS Mù Cang Chải tặng Giấy khen cho học sinh đạt học sinh giỏi toàn diện năm học 2016 - 2017.

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Mù Cang Chải được thành lập ngày 21/10/1964.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục