Tuổi trẻ Yên Bình và khát khao cống hiến

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2017 | 1:42:44 PM

YBĐT - Những năm qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình với màu áo xanh tình nguyện đã có mặt ở hầu khắp các nẻo đường trên địa bàn, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Huyện đoàn Yên Bình và các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tiêu biểu trong công tác hiến đất làm cầu Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà.
Huyện đoàn Yên Bình và các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tiêu biểu trong công tác hiến đất làm cầu Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà.

Vào một ngày cuối tháng 9, mới sáng ra, vùng quê yên tĩnh Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà đã rộn ràng tiếng cười nói của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện thuộc các cơ sở Đoàn trong huyện tham gia Lễ Khởi công xây dựng công trình cầu Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà. Đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Là thôn có trên 250 hộ dân, trong đó có 128 hộ nghèo, 31 hộ cận nghèo và 150 trẻ em. Sau khi thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp, xóa bỏ điểm lẻ tại thôn Ngọn Ngòi nên các em đến trường hàng ngày đều phải qua một con suối lớn chạy ngang qua tuyến đường nối thôn Ngọn Ngòi với thôn Phai Thao và trung tâm xã, rất nguy hiểm.
 
Để bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, đồng thời giúp người dân trong xã đi lại an toàn, thuận lợi Huyện đoàn Yên Bình đã phối hợp với UBND xã Bạch Hà kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây dựng cầu bê tông cốt thép với chiều dài 4m, chiều rộng 4m tại thôn Ngọn Ngòi, tổng kinh phí là trên 315 triệu đồng.
 
Ngày cây cầu được khởi công xây dựng, bà con ai nấy đều hân hoan vui mừng. Anh Tướng Văn Giang - thôn Ngọn Ngòi phấn khởi chia sẻ: "Trước đây mỗi khi mùa mưa bão về là việc đi lại rất khó khăn và tiềm ẩn những nguy hiểm. Nay xây dựng được cây cầu mới sẽ giúp quãng đường đi làm, đi học, đến chợ... của mọi người dân trong thôn được rút ngắn và an toàn hơn rất nhiều”.

Để phong trào xung kích, tình nguyện đi vào hiệu quả thiết thực, thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã cụ thể hóa phong trào trong từng đối tượng thanh niên, vận động cán bộ, ĐVTN tích cực thi đua học tập, lao động, sản xuất. Phong trào "Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” được triển khai rộng khắp, tập trung vào hoạt động tham gia xây dựng, hoàn thiện hạ tầng nông thôn, phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn, bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn.
 
ĐVTN ở các xã, thị trấn đã góp trên 6.600 ngày công để tu sửa, nâng cấp gần 90 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng trị giá trên 1 tỷ đồng; 3.500 ngày công xây dựng mới 200 công trình nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, bếp ăn cho học sinh... trị giá trên 520 triệu đồng.
 
Hăng hái đi đầu trong thực hiện các hoạt động tình nguyện nên các chương trình như: "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”, "Tình nguyện mùa đông”, "Hiến máu tình nguyện” được 46 cơ sở
đoàn, hội trên địa bàn huyện triển khai rộng khắp với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở.
 
Cùng với đó, các cuộc vận động"Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, ”Chúng em vì màu xanh quê hương”, ”Cùng em tôi đến trường”, ”Vì đàn em thân yêu”... đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN cùng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân chung tay, góp sức thực hiện vì an sinh xã hội.
 
Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình chia sẻ: "Xác định hoạt động tình nguyện chính là điều kiện để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, chúng tôi luôn chú trọng tuyên truyền với mục tiêu "Ít hô hào - khát khao cống hiến” để các bạn ĐVTN nhận thức đầy đủ ý nghĩa của hoạt động tình nguyện và có những hành động cụ thể, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Cùng với đó, trong việc tổ chức, triển khai hoạt động tình nguyện chúng tôi luôn quan tâm làm sao để những công trình, phần việc phải phù hợp với điều kiện thực tế, vừa tạo được dấu ấn, nhận được sự ủng hộ của nhân dân ở nơi mà phong trào tìm đến, vừa phát huy được tính tích cực, sáng tạo của thanh niên, đồng thời để lại những công trình có giá trị bền vững”.

Những công trình, phần việc của tuổi trẻ huyện Yên Bình hoàn thành với dấu ấn riêng đã đem lại lợi ích cho cộng đồng, ý nghĩa thiết thực cho địa phương, khẳng định trách nhiệm của tuổi trẻ, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó đúng theo tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Thanh Chi

Các tin khác
Một tiết học của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Để tăng cường đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú.

Tham quan phương pháp huấn luyện Điều lệnh đội ngũ.

YBĐT - Sáng 05/10/2017, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn cho 15 đồng chí là cán bộ quân sự, Bộ CHQS tỉnh Xay Nha Bu Ly, Quân đội nhân dân Lào.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

YBĐT - Tối ngày 4/10, tại Trường Tiểu học và THCS xã Phan Thanh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn xã Phan Thanh, huyện Lục Yên tổ chức đêm hội trăng rằm và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi năm học 2016 - 2017.

YBĐT -Ngày 4/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái, Hội thiện nguyện thiện tâm Yên Bái tổ chức vui tết Trung thu cho các em học sinh Trường TH&THCS Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục