Công an xã Mông Sơn: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2017 | 1:46:56 PM

YBĐT - Xã Mông Sơn nằm giáp hồ Thác Bà, đồng thời có mỏ đá trắng trữ lượng lớn nên một số công ty đang tiến hành khai thác, thu hút nhiều lao động trong xã và địa phương. Tuy nhiên, tại đây cũng dễ phát sinh các tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp vặt, sử dụng trái phép chất ma túy

Công an xã Mông Sơn thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Công an xã Mông Sơn thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, việc các mỏ khai đá có sử dụng chất nổ công nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ nhiều hộ dân sử dụng thuốc nổ để đánh bắt thủy sản gây mất tình hình ANTT tại địa phương. Trước tình hình đó, Công an xã thường xuyên tăng cường công tác tuần tra để ngăn ngừa tình trạng vận chuyển, mua bán sử dụng trái phép thuốc nổ công nghiệp đánh bắt thủy sản.
 
Anh Đỗ Văn Nhất - người dân thôn Thủy Sơn cho biết: "Trước năm 2012, trên địa bàn xã thường xuyên có tình trạng người dân sử dụng thuốc nổ để đánh bắt trái phép nguồn lợi thủy sản, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Nhưng vài năm trở lại đây Công an xã thường xuyên tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không buôn bán, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Nhờ đó, nguồn thủy sản bắt đầu hồi sinh”.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xã Mông Sơn chỉ xảy ra 9 vụ việc với 12 đối tượng. Công an xã đã gọi hỏi răn đe 19 đối tượng tù tha và 9 đối tượng trong diện nghi vấn.
 
Đồng chí Nguyễn Sơn Thạch – Trưởng ban Công an xã Mông Sơn cho biết: "Là xã nằm ven hồ Thác Bà nên các loại tội phạm hay lợi dụng địa hình sông nước để phạm tội. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và khai thác nguồn lợi thủy sản trái phép trên hồ Thác Bà. Đặc biệt, làm tốt công tác đăng ký, quản lý hộ khẩu, tạm vắng, tạm trú để nhằm ngăn ngừa đấu tranh với các loại tội phạm”.

Với những giải pháp cụ thể, Công an xã Mông Sơn sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc bảo đảm ANTT, an toàn xã hội ở địa phương, đem lại bình yên cho cuộc sống để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Quyết Thắng

Các tin khác
Huyện đoàn Yên Bình và các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tiêu biểu trong công tác hiến đất làm cầu Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà.

YBĐT - Những năm qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình với màu áo xanh tình nguyện đã có mặt ở hầu khắp các nẻo đường trên địa bàn, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Một tiết học của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Để tăng cường đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú.

Tham quan phương pháp huấn luyện Điều lệnh đội ngũ.

YBĐT - Sáng 05/10/2017, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn cho 15 đồng chí là cán bộ quân sự, Bộ CHQS tỉnh Xay Nha Bu Ly, Quân đội nhân dân Lào.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

YBĐT - Tối ngày 4/10, tại Trường Tiểu học và THCS xã Phan Thanh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn xã Phan Thanh, huyện Lục Yên tổ chức đêm hội trăng rằm và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi năm học 2016 - 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục