Chung tay vì học sinh vùng cao Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2017 | 7:48:01 AM

YBĐT - Vừa qua, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến huyện vùng cao Mù Cang Chải tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học các xã Khao Mang, Lao Chải và Mầm non Mồ Dề.

Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải.
Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tặng quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải.

Từ 5 giờ sáng, đoàn công tác gồm 30 thành viên trên 2 xe ô tô cùng nhiều hàng hóa quà tặng từ sách, vở, bút, ti vi, thuốc men… đã rời thủ đô vượt quãng đường gần 400 km lên Mù Cang Chải. Đến nơi đã là chiều tối. Sáng sớm hôm sau, đoàn tiếp tục vượt gần 15km lên Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải, xã Lao Chải. Trên con đường bê tông dốc quanh co, nhìn xuống thấy ớn lạnh nhưng các thành viên trong đoàn ai nấy đều háo hức, hồi hộp bởi được khám phá, được mang hơi ấm, niềm vui đến với các em học sinh vùng cao.

Lao Chải là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải, địa hình đồi núi, khí hậu khắc nghiệt, dân cư ở không tập trung, trình độ, nhận thức còn hạn chế, kinh tế 99% dựa vào sản xuất nông nghiệp... nên đời sống của nhân dân nơi đây gặp nhiều khó khăn và cũng bởi thế mà con em khi tới trường học cũng thiếu thốn trăm bề, từ sách, vở, quần áo... Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải nằm cheo leo trên lưng chừng núi. Địa bàn rộng, đông dân nên Trường được chia làm hai cơ sở, cơ sở chính với trên 560 em học sinh còn điểm trường lẻ nằm trong bản cách cơ sở chính gần chục cây số  nữa, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn.
 
Thầy giáo Bùi Công Nguyên - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải chia sẻ: "Hôm nay, thầy và trò nhà trường rất phấn khởi, cảm động khi được đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến thăm, tặng quà, sẻ chia khó khăn. Các phần quà như: sách, vở, đồ dùng học tập, ti vi, thuốc phun muỗi... mà đoàn đã tặng sẽ góp phần không nhỏ giải quyết khó khăn, thiếu thốn trong học tập và sinh hoạt của thầy và trò chúng tôi. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ để thầy và trò nhà trường tiếp tục bám lớp, bám trường, phát huy và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục ở nơi vùng cao này”.

Rời Lao Chải, đoàn tiếp tục hành trình đến Trường PTDTBT Tiểu học Khao Mang, xã Khao Mang. Em Lý Thị Ninh, học sinh lớp 5A tâm sự: "Chúng em rất vui, vì từ nay đã có ti vi xem, có sách, vở, bút mới, có bàn ngồi ăn cơm... Chúng em mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm đến giúp thêm bàn ghế và đồ dùng học tập, sinh hoạt khác để chúng em học tập được tốt hơn”.
 
Trường PTDTBT Tiểu học Khao Mang có lợi thế hơn một số trường khác nhờ ở gần đường quốc lộ, cơ sở vật chất đã được đầu tư khá cơ bản. Song do số học sinh đông, trên 760 học sinh thì có trên 630 em ở bán trú chỉ với 16 phòng ở nên hết sức chật chội.
 
Chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò ở các nhà trường, bà Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng Khoa khám Tự nguyện 2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: "Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng góp phần thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, để các em có điều kiện đi học, sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, có kiến thức, trình độ về xây dựng bản làng ngày càng đổi mới. Hàng năm, các thành viên trong nhóm đều tích cực vận động đồng nghiệp, bạn bè ở mọi nơi ủng hộ để góp thêm hơi ấm, đem lại nụ cười, niềm vui cho những học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa ở mọi miền của Tổ quốc. 

Chuyến công tác này, đoàn vận động quyên góp được tổng số trên 90 triệu đồng. Trong đó, ngoài đồng nghiệp cơ quan, còn có cả quà của bạn bè ở trong và ngoài nước. Với mong muốn những phần quà phát huy hiệu quả cao nhất trong giải quyết khó khăn ở những nơi được nhận, chúng tôi chủ yếu tặng bằng hiện vật theo nhu cầu thực tế của từng trường. Chỉ riêng 20 bộ bàn ghế ăn cơm ở Trường PTDTBT Tiểu học Khao Mang và 8 chiếc tủ đựng đồ dùng học tập ở Trường Mầm non Mồ Dề là tặng bằng tiền mặt, vì đường xa khó vận chuyển...”.

Chia tay huyện vùng cao Mù Cang Chải, trên đường trở lại thủ đô Hà Nội, các thành viên trong đoàn ai nấy đều phấn chấn, vui thầm bởi đã góp thêm niềm vui, nụ cười, hơi ấm tình người đến với thầy và trò nơi vùng cao xa xôi.

A Mua

Các tin khác

YBĐT – Tối 8/10, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Nối vòng tay lớn”.

Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh tặng quà cho thanh thiếu nhi xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 8/10, đại diện cho Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Tổng biên tập Báo Tiền Phong và Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đã tới thăm, tặng quà cho nhân dân xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.

YBĐT – Sáng 8/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi tìm hiểu phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu năm 2017.

Ba nhà khoa học người Mỹ vừa đạt giải Nobel Vật lý 2017 đều ít nhiều có những mối liên hệ với Việt Nam.

Ba nhà khoa học người Mỹ vừa đạt giải Nobel Vật lý 2017 đều ít nhiều có những mối liên hệ với Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục