Tăng lên 9 người chết và mất tích ở huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2017 | 4:22:30 PM

YênBái - YBĐT - Thống kê đến 16 giờ hôm nay (11/10), toàn huyện Trạm Tấu đã có 9 người chết và mất tích tập trung ở 2 xã Hát Lừu và Xà Hồ (trong đó 3 người chết đã tìm thấy thi thể), 6 người bị thương.

Nhiều điểm sạt lở trên tuyến đường 174 (Văn Chấn - Trạm Tấu).
Nhiều điểm sạt lở trên tuyến đường 174 (Văn Chấn - Trạm Tấu).

Đồng chí Nguyễn Văn Liễu - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết: huyện đang nỗ lực cao độ các biện pháp cứu hộ để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn khắc phục các điểm sạt lở ta luy để thông đường trong thời gian sớm nhất. 

Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người chết là 10 triệu đồng và đưa 6 nạn nhân bị thương đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Hiện, trên địa bàn huyện Trạm Tấu vẫn còn mưa, song công tác khắc phục hậu quả thiên tai đang tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên, do tuyến đường giao thông từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị cắt đứt hoàn toàn với hàng trăm điểm sạt lở taluy, đồng thời chia cắt nhiều tuyến đường khác, huyện Trạm Tấu đang bị cô lập, mất toàn bộ điện lưới và mạng Internet. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

                                                                                                                                       Phương Thùy

                                                                                                                            (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Nước ngập sâu, người dân phải dùng thuyền để di chuyển.

YBĐT -  Nước trên suối Thia lên nhanh đổ ra cộng với mưa to cùng với nước thượng nguồn đổ về khiến mực nước trên sông Thao dâng cao và tiếp tục đang lên rất nhanh đã làm toàn bộ tuyến đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước.

YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức tìm kiếm người mất tích; triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

YBĐT - Theo chứng kiến của người dân, có ít nhất khoảng 5 người đã bị lũ cuốn trôi, 1 người may mắn bơi được vào bờ.

Mưa lũ vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong đêm 11 và ngày 12/10.

YBĐT - Đến khoảng 11h hôm nay (11/10), mưa lũ tại Yên Bái đã khiến 13 người chết và mất tích, nhiều người bị thương. Thiệt hại về vật chất cũng rất lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục