Yên Bái: Bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo do Vietinbank tài trợ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/12/2017 | 4:05:19 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 18/12/2017, UBND tỉnh Yên Bái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam tổ chức lễ bàn giao 200 căn nhà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ yếu thế nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cắt băng khánh thành công trình bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cắt băng khánh thành công trình bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo.

Tới dự có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank).

Thực hiện Đề án làm nhà ở bằng nguồn tài trợ của Vietinbank, năm 2016, tỉnh Yên Bái đã rà soát, lựa chọn 200 hộ gia đình khó khăn về nhà ở, trong đó có 85 hộ gia đình chính sách người có công, 20 hộ gia đình người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nghèo khó khăn về nhà ở, 93 hộ có người mù khó khăn về nhà ở và 2 hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở. 

Sau gần 1 năm triển khai, đến nay đã xây dựng toàn tỉnh được 200 nhà tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Trong đó, thành phố Yên Bái 16 nhà, huyện Trấn Yên 27 nhà, huyện Yên Bình 26 nhà, huyện Văn Yên 34 nhà, huyện Lục Yên 26 nhà, huyện Văn Chấn 23 nhà, huyện Mù Cang Chải 28 nhà... 

100% số nhà đạt yêu cầu "3 cứng": bền mái, bền khung, bền nền. Tổng kinh phí xây dựng nhà là 26,1 tỷ đồng,  trong đó, Vietinbank tài trợ 10 tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các hộ dân và các nguồn hỗ trợ khác. 
 

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam trao biển tượng trưng tài trợ tỉnh Yên Bái xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long  trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, đây là chương trình tài trợ có ý nghĩa quan trọng, là nguồn động viên lớn với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo yếu thế khi tết đến xuân về, giúp họ bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Vietinbank đối với công tác an sinh xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng.

Mai Linh

Các tin khác

YBĐT - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và ý thức tự bảo vệ của người dân sẽ là cơ sở để hoàn thành mục tiêu "90 - 90 - 90” trong phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 của tỉnh, tiến tới một xã hội không có những người nhiễm HIV mới.

Đoàn công tác Ban Thanh niên Quân đội và các nhà hảo tâm Hà Nội hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua.

YBĐT - Ngày 17/12, đoàn công tác của Ban Thanh niên Quân đội thuộc Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội đã hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ở hai xã Hát Lừu và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các ngành chức năng nhấn nút khai trương website.

Ngày 18-12, tại Hà Nội, liên bộ Thông tin và Truyền thông, Quốc phòng, Lao động - Thương binh và Xã hội đã khai trương website Quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ (http://thongtinlietsi.gov.vn).

Hệ thống xạ trị ung thư của Bệnh viện K trung ương  luôn phải hoạt động quá công suất do lượng bệnh nhân tăng cao.

Sáng 18-12, Bộ Y tế, Bệnh viện K và Viện Ung thư Quốc gia đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Ứng dụng xạ trị proton & hạt nặng trong điều trị ung thư”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục