Yên Bình phát huy vai trò Hội Cựu chiến binh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2017 | 1:38:40 PM

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình có 30 cơ sở hội với trên 5.400 hội viên. 

Thực hiện công tác giáo dục truyền thống cách mạnh cho thế hệ trẻ, hàng năm, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên và các trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động: "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; tổ chức cho thanh thiếu niên gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, tìm hiểu các di tích lịch sử...

Trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các trường học tổ chức nói chuyện truyền thống với các em học sinh, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng thời động viên các em tích cực học tập, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.
 
Cùng với đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, nhằm tăng cường giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến trở nên tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng, Hội tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần, vận động thanh thiếu niên chậm tiến tham gia các hoạt động xã hội và tìm hiểu nhu cầu việc làm để định hướng giúp đỡ.
 
Đến nay, đã phối hợp cảm hóa, giáo dục trên 50 thanh thiếu niên chậm tiến trở nên tiến bộ; tham gia bồi dưỡng, giúp đỡ trên 500 đoàn viên ưu tú đi học cảm tình Đảng và đã có trên 400 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 Đối với công tác tập hợp cựu quân nhân, các cấp Hội đã tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể thường xuyên vận động cựu quân nhân tham gia Câu lạc bộ cựu quân nhân. Đến nay, ở hầu hết các xã, thị trấn của huyện Yên Bình đều đã thành lập được Câu lạc bộ cựu quân nhân. Tham gia Câu lạc bộ, các cựu quân nhân được tạo điều kiện học nghề, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế. Đối với các cựu quân nhân có năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt được bồi dưỡng, phát triển Đảng…
 
Các cựu quân nhân đã không ngừng phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực làm ăn, phát triển kinh tế và có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Nhiều cựu quân nhân gương mẫu động viên con em tình nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự tới các gia đình và thanh niên trong thôn, xóm.
 
Đặc biệt, trong Phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các cựu quân nhân thực sự trở thành hạt nhân nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự và tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên tại địa phương. Do đó, luôn được cấp ủy, chính quyền tín nhiệm và người dân tin yêu.

 Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện Yên Bình tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên xây dựng các nghị quyết chuyên đề về giáo dục truyền thống cách mạnh, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; thực hiện tốt các phong trào thi đua: "Cựu chiến binh gương mẫu”, "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; tạo điều kiện để hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội, trở thành chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

Hồng Oanh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT. Theo đó, Bộ dự kiến cho phép một số trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực, thay vì cấm thi tuyển vào lớp 6 dưới mọi hình thức như hiện nay.

Nông dân vùng cao Bắc Hà tăng cường khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 20/12, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Trạm Y tế xã Yên Hưng được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

YBĐT - Đến nay, huyện Văn Yên có 12 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã (BTCQGVYTX) chiếm 44,4% tổng số xã/thị trấn trên toàn huyện. 

Thừa ủy quyền của Tổng cục trưởng Cục THADS, đồng chí Nguyễn Huy Hải - Cục trưởng Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

YBĐT - Chiều 19/12, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác THADS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục