Đại hội Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2017 | 5:31:04 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/12, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn trong ngành bám sát chủ đề, nhiệm vụ mỗi năm học, đồng hành cùng chuyên môn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Nổi bật là vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động tham ủng hộ số tiền trên 4,5 tỷ đồng vào các quỹ "Mái ấm công đoàn”, "Tấm lòng vàng”, "Hỗ trợ đoàn viên, lao động, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. 

Cùng với đó triển khai các hoạt động tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức chính trị, ý thức tổ chức, kỷ luật, trình độ chuyên môn nghề nghiệp; chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề ngày càng thiết thực và hiệu quả. 

Công đoàn ngành phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào vận động cán bộ, giáo viên và học sinh giúp đỡ cán bộ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức như xâu dựng qũy hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động thực hiện phong trào "Áo ấm mùa đông”, "Tương thân, tương ái hỗ trợ học sinh các trường phổ thông dân tộc bán trú, phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020”, "Kết nghĩa giữa các đơn vị trường học”, "Nhà giáo nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”... 

Từ năm học 2012 – 2013 đến nay, công đoàn ngành đã phát động, quyên góp, huy động mọi nguồn lực và tranh thủ kêu gọi sự hỗ trợ xây dựng 4 nhà công vụ giáo viên, tu sửa 28 nhà ở tập thể với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; 500 nghìn quyển sách, vở viết, trên 100 nghìn đồ dùng học tập, trên 12 nghìn bộ quần áo... cho học sinh vùng khó khăn. Hỗ trợ 120 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 954 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới, tham gia thi học sinh giỏi cấp quốc gia, tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. 

Hỗ trợ trên 300 triệu đồng cho giáo viên, học sinh ở các trường học trong vùng bị lũ lụt; tiếp nhận và phân phối tiền mặt quà tặng, hiện vật giá trị trên 1 tỷ đồng của các đơn vị tài trợ đến nhà giáo, người lao động trong ngành.

Chất lượng hoạt động công đoàn ngày càng được nâng lên rõ rệt, đội ngũ cán bộ công đoàn thường xuyên được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, nhiều cán bộ trưởng thành được đề bạt, bổ nhiệm giữ các chức vụ trong các cơ quan Đảng và chính quyền các cấp; các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đều đạt và vượt, vị thế của công đoàn ngành và các đơn vị cơ sở được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, công đoàn ngành giáo dục xác định tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, trọng tâm là thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng  nghề nghiệp, ý thức pháp luật, trách nhiệm xã hội của đội ngũ cán bộ, người lao động; đổi mới, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động... 

Khẩu hiệu hành động của Đại hội là "Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vì lợi ích thiết thực của nhà giáo, người lao động, vì sự nghiệp đổi mới giáo dục- đào tạo và sự phát triển của tổ chức công đoàn”.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn ngành giáo dục nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 10 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Tám – Chủ tịch công đoàn ngành nhiệm kỳ 2012 - 2017 được tái đắc cử Chủ tịch công đoàn ngành nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội cũng đã bầu 10 đồng chí dự đại hội công đoàn cấp trên, và 1 đồng chí dự Đại hội công đoàn ngành giáo dục Việt Nam.

Thanh Ba

Các tin khác
Tết Dương lịch 2018, học sinh được nghỉ 3 ngày.

Về lịch nghỉ Tết Nguyên đán, dựa trên cơ sở lịch chung, các sở giáo dục-đào tạo tại các địa phương sẽ quy định lịch nghỉ riêng cho học sinh.

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm vừa có chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ.

Ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của những thế hệ cha, anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giữ gìn và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, trong suốt 70 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân thường xuyên chăm lo đến công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh, sơ sinh tại cơ sở y tế.
(Ảnh minh hoạ)

Chủ đề Tháng Hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm 2017 được Bộ Y tế chọn là "Thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số". Tháng Hành động, nhằm tuyên truyền về lợi ích khi thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh; vận động phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục