Từ 1/1/2018, lao động ngắn hạn cũng được đóng bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/12/2017 | 10:17:25 AM

YênBái - Từ 1/1/2018, người lao động làm việc ngắn hạn từ 1 - 3 tháng cũng được đóng bảo hiểm xã hội.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện có một lượng không nhỏ người lao động có hợp đồng lao động dưới 3 tháng. Quy định mới sẽ giúp nhóm lao động này được tham gia bảo hiểm xã hội, được trợ giúp khi gặp rủi ro như ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thai sản, mất việc làm…

Về khâu tổ chức thực hiện, bảo hiểm xã hội sẽ cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp sổ, thẻ cho người tham gia mới. Hiện luật quy định thời gian là 20 ngày nhưng theo đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cơ quan này sẽ rút ngắn chỉ còn 7 ngày với người mới tham gia.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ

Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các trường đại học sư phạm quyết tâm để năm 2018 điểm đầu vào sư phạm nằm trong top đầu...

Đại diện các cơ quan khối nội chính ký cam kết thi đua.

YBĐT - Chiều 27/12, tại Tòa án nhân dân tỉnh, Khối thi đua các cơ quan nội chính tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

YBĐT - Rượu là chất cồn làm tê liệt thần kinh, ảnh hưởng lớn đến các cơ quan nội tạng. Hạn chế sử dụng rượu, bia và tốt nhất là nói không với các loại rượu, bia không rõ nguồn gốc, xuất xứ luôn là khuyến cáo của các chuyên gia ngành y. Bên cạnh việc tuyên truyền của các ngành chức năng, các đoàn thể, mỗi người dân cũng phải tự ý thức về tác hại của rượu, bia đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa đưa ra bản tin dự báo thời tiết các vùng trên cả nước dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018. Theo đó, miền Bắc nhiều nơi rét đậm, rét hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục