Thêm những mùa xuân ấm

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/1/2018 | 8:41:04 AM

YBĐT - Mỗi dịp xuân về, nhiều tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm lại tham gia vào các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện để chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Những thành viên của Nhóm thiện nguyện Bản em cũng góp phần cho mùa xuân thêm ấm áp.

Nhóm thiện nguyện Bản em tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao.
Nhóm thiện nguyện Bản em tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao.

Là một trong số rất nhiều câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, Nhóm thiện nguyện Bản em đã hoạt động tích cực giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ bằng những phần quà nhỏ bé nhưng với tâm niệm "niềm vui của bạn là hạnh phúc của chúng tôi”, những thành viên trong Nhóm đã mang đến cho những mảnh đời nghèo khó niềm tin yêu cuộc sống.
 
Năm 2015, Nhóm thành lập, thu hút 20 thành viên đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề sinh sống và làm việc tại Yên Bái tham gia. Thông qua mạng xã hội, Nhóm thường xuyên cập nhật những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo mồ côi, những người bị bệnh hiểm nghèo để gây quỹ ủng hộ giúp đỡ. 

Ngoài kêu gọi ủng hộ trực tiếp, Nhóm còn mở một gian hàng trên mạng xã hội với những sản phẩm do các thành viên tự làm. Số tiền lãi được dùng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Sau 2 năm hoạt động, Nhóm đã thực hiện nhiều chuyến tình nguyện, kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng cho những người dân nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh. 

Riêng năm 2017, Nhóm đã vận động và giúp đỡ hơn 20 trường hợp là trẻ em mồ côi cha mẹ, người mắc bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật trên địa bàn các huyện Văn Chấn, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ...
 
Những trường hợp ốm đau cần đi khám, chữa bệnh, Nhóm kết nối với các mạnh thường quân lo viện phí, thuốc men. Với trẻ mồ côi, Nhóm nhận đỡ đầu, giúp các em đi học, lập sổ tiết kiệm. Người khuyết tật ở trong những căn nhà tạm, Nhóm huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, công lao động từ những thành viên trong nhóm, của bà con xóm làng xây nhà kiên cố, giúp họ ổn định cuộc sống.
 
Trong năm, Nhóm đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho các học sinh nghèo như: "Trái bắp yêu thương”, "Áo ấm cho em”... Những ngày cuối năm 2017, Nhóm tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ những người kém may mắn, giúp họ có mùa xuân ấm áp.
 
Anh Dương Tú Phong - Phó trưởng Nhóm thiện nguyện Bản em cho biết: "Chứng kiến các hoàn cảnh khó khăn, tôi cùng các thành viên trong Nhóm rất đồng cảm. Từ đó, Nhóm vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ để giúp những hoàn cảnh đặc biệt để họ vươn lên trong cuộc sống”.
 
Được ở trong căn nhà mới, em Giàng Thị Khua ở thôn Khe Nóng, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên không giấu nổi niềm vui: "Gia đình em là hộ nghèo, bố em bị khuyết tật, còn mẹ thì đau ốm thường xuyên. Căn nhà cũ đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện để sửa sang. Vừa qua, các anh, chị ở Nhóm thiện nguyện Bản em cùng với địa phương, làng xóm giúp đỡ dựng căn nhà mới kiên cố và tặng gia đình em con trâu làm vốn sản xuất, gia đình em phấn khởi lắm! Em yên tâm đi làm, cố gắng chăm chỉ lao động để có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Sẽ còn rất nhiều việc phải làm nhưng trên mỗi hành trình, các thành viên trong Nhóm thiện nguyện Bản em luôn mang theo cả bầu nhiệt huyết với ước mong để nụ cười luôn nở trên môi những em nhỏ vùng cao, những cụ già neo đơn hay những bệnh nhân nghèo.   
 
Thu Hiền

Các tin khác
Pháo hoa rực rỡ trên dòng sông Hàn.

Cùng với người dân trên khắp thế giới, đêm 31/12 không khí đón năm mới với nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra tại khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.

Năm 2018 sẽ ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới, tập trung biên soạn sách giáo khoa.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GDĐT) sẽ hoàn chỉnh dự thảo các chương trình môn học để đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ, xin ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân trước ngày 12.1.2018.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 30/12, không khí lạnh tăng cường đã gây mưa và mưa nhỏ rải rác ở phía Đông Bắc Bộ. Ngày và đêm 30/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Dành hơn 386 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công. (Ảnh minh hoạ - Báo Yên Bái)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 như đề nghị của Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục