Yên Bái: Trên 300 đoàn viên công đoàn và người lao động nghèo được nhận quà tết trong dịp “Tết sum vầy”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/1/2018 | 2:27:13 PM

YBĐT - Sáng 28/1, tại Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát, thuộc Khu công nghiệp phía Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái tổ chức "Tết sum vầy” chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. 


Tới dự có  các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. 

Hiện toàn tỉnh có trên 41.000 đoàn viên công đoàn lao động sinh hoạt tại 985 công đoàn cơ sở. Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai các nhiệm vụ tham gia xây dựng, hoàn chỉnh cơ chế chính sách pháp luật liên quan tới người lao động, việc làm; tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, tuyên truyền pháp luật, tập huấn nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, thương lượng ký kết và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn. Đồng thời phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.



Đồng chí Đỗ Đức Duy –  Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ  xây  nhà "Mái ấm công đoàn" cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh triển khai thực hiện được 11 bản ký thỏa thuận hợp tác giữa tổng liên đoàn lao động Việt Nam với các tập đoàn doanh nghiệp, trực tiếp ký thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với 7 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Năm 2017, toàn tỉnh hỗ trợ làm 16 nhà "Mái ấm công đoàn” số tiền trên 400 triệu đồng, trợ cấp khó khăn đột xuất, trao tặng trên 10.500 suất quà cho công nhân viên chức lao động nghèo với số tiền 5,5 tỷ đồng. Đặc biệt, công đoàn các cấp đã tặng trên 200 suất quà cho các hộ gia đình công nhân viên chức lao động và nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tổng kinh phí các cấp công đoàn hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng” và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm chăm lo người lao động đạt trên 12 tỷ đồng…


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng 20 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam hỗ trợ con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.


Đây là năm thứ 3 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy" cấp tỉnh cho công nhân lao động, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến người lao động đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy biểu dương những thành tích trong lao động sản xuất kinh doanh, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên người lao động mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn các cấp và tập thể công nhân viên chức người lao động đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí cũng khẳng định "Tết sum vầy” là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc nhằm động viên công nhân viên chức, người lao động sau 1 năm lao động vất vả. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động..

Đồng thời hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết đầm ấm sum vầy. Đây cũng là sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị doanh nghiệp và công đoàn các cấp trong năm vừa qua trong công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động. 

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, năm qua, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái hiện mới có 158 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, 10% công nhân lao động được kết nạp, do đó để chăm lo tốt hơn tới đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động thời gian tới, LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp cần tích cực chủ động, đổi mới hơn nữa việc tổ chức phong trào công nhân; quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động ngày càng lớn mạnh.

Đồng chí đề nghị từ nay đến Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động tỉnh, các tổ chức công đoàn cần tiếp tục quan tâm tới người lao động, chủ động tham mưu, tổ chức và đề xuất để các cấp, ngành phối hợp với doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách lương, thưởng Tết, tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động để mỗi đoàn viên công đoàn, mỗi người lao động đều đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Các doanh nghiệp, người lao động bố trí kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp lý, tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với doanh nghiệp phải tổ chức sản xuất cả trong dịp tết, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn các cấp quan tâm giải quyết chế độ, chính sách thỏa đáng, động viên tinh thần, đảm bảo nghỉ bù cho người lao động.

Mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam hăng say, sáng tạo trong lao động và thông qua tổ chức công đoàn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bản thân, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước.



Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 7 công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động năm 2017.



Các đoàn viên công đoàn và người lao động nghèo được nhận suất quà Tết, vé xe từ Liên đoàn lao động trích từ Quỹ Tấm lòng vàng và Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 7 công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động năm 2017. Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam tặng 20 triệu đồng hỗ trợ con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn” cho 4 công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trích Quỹ Tấm lòng vàng và Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát trao trên 300 suất quà Tết, vé xe với tổng trị giá trên 130 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn và người lao động nghèo…

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Giành ngôi á quân giải U23 châu Á đã là thành công không tưởng của bóng đá Việt Nam. Dù để thua trong trận chung kết nhưng trong lòng người hâm mộ cả nước, U23 Việt Nam vẫn là những nhà vô địch. Ngay sau khi trận chung kết khép lại, dù mưa rơi khá dày nhưng hàng ngàn cổ động viên Yên Bái vẫn đổ ra đường, ăn mừng chiến thắng ngôi á quân của đội tuyển U23 Việt Nam.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 27/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Hành trình cuộc sống”, trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho người nghèo và
nạn nhân chất độc da cam tại Bình Định, ngày 20/1/2018.

Thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa quyết định phân bổ 6,57 tỷ đồng cho 63 tỉnh, thành Hội để trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Ảnh minh hoạ.

Đề xuất tăng mức lương cơ sở lên 1.390.000 đồng/tháng từ ngày 1-7-2018 lương tối thiểu vùng tăng từ đầu năm 2018

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục