Những tuyến đường hoa của phụ nữ Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 1:57:58 PM

YBĐT - Con đường thôn 9, xã Việt Thành thời điểm này rực rỡ sắc đỏ, hồng, vàng của những khóm mào gà, bỏng, cúc… Đây là thành quả của chị em thôn 9 trong suốt 3 tháng qua. 

Chi hội Phụ nữ thôn 9, xã Việt Thành chăm sóc đường hoa.
Chi hội Phụ nữ thôn 9, xã Việt Thành chăm sóc đường hoa.


Chị Hoàng Thị Sen - Chi hội Phụ nữ thôn 9, xã Việt Thành phấn khởi, chia sẻ: "Được chi hội triển khai thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới với Chủ đề "Sạch nhà, sạch vườn, sạch đường làng, ngõ xóm”, chị em chúng tôi rất đồng tình ủng hộ. 

Bắt đầu triển khai, chúng tôi phải phát quang cỏ, thu nhặt đá. Khi hoa mới bén rễ, một vài người không có ý thức dẫm nát nhưng chị em cũng không nản. Khi hoa nở, ai đi qua cũng khen đẹp, chúng tôi cảm thấy rất vui và lại có động lực để nhân rộng thêm”.
 
Còn chị Lục Thị Năng ở thôn 7, xã Tân Đồng cũng rất đồng tình khi được chi hội triển khai trồng đường hoa, góp phần xây dựng những con đường xanh - sạch - đẹp. Đây cũng là mục tiêu HPN xã triển khai tới Chi hội nhằm góp phần giữ vững tiêu chí số 17 về môi trường.
 
Chị Năng cho hay: "Được Chi hội vận động trồng đường hoa, trong mỗi buổi tập trung dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm chị em mỗi người góp một loại để trồng. Trồng hoa, con đường sạch, đẹp hơn hẳn”.

Để xây dựng những con đường xanh - sạch - đẹp, góp phần hoàn thành và giữ vững tiêu chí số 17 về vệ sinh, môi trường, từ đầu năm 2017, HPN huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Trong đó, triển khai trồng nhiều tuyến đường hoa tại các xã trên địa bàn huyện.
 
Được biết, đến nay đã thành nếp, tại mỗi chi hội đều chọn ra một ngày trong tuần để chị em dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, nhổ cỏ, chăm sóc tuyến đường hoa của chi hội mình. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của hội viên, trở thành việc làm thường xuyên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. Năm 2017, chị em đã xây dựng được 166 mô hình nhà sạch, vườn đẹp, đường hoa tạo cảnh quan môi trường.

Chị Bồ Thị Hoa - Chủ tịch HPN huyện cho biết:"Năm 2017, HPN huyện đã triển khai xây dựng nhiều tuyến đường hoa. Đây là hoạt động thiết thực của các cấp HPN trong huyện góp phần vào việc bảo vệ môi trường và làm đẹp đường làng ngõ xóm. Gắn với thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Phong trào "Phụ nữ chung tay chung sức xây dựng nông thôn mới". Thời gian tới, HPN huyện sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng các tuyến đường hoa tại các xã trên địa bàn”.

Những tuyến đường hoa của HPN huyện Trấn Yên đã và đang xây dựng là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, để mỗi cán bộ hội viên phụ nữ, không ngừng nâng cao nhận thức, chủ động tham gia bảo vệ môi trường; góp phần thiết thực trong Phong trào Phụ nữ xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển trên địa bàn.

Minh Huyền

Các tin khác
Những ngôi nhà mới đã và đang được dựng lên trên vùng đất vừa trải qua trận lũ lịch sử.

YBĐT - Sau gần 3 tháng nỗ lực khắc phục hậu quả do trận lũ lịch sử xảy ra hồi đầu tháng 10/2017, đến nay cuộc sống của bà con nhân dân vùng lũ thị xã Nghĩa Lộ đã thực sự hồi sinh…

Ông Lê Văn Sửu chăm sóc hoa hồng chuẩn bị phục vụ cho thị trường ngày tết.

YBĐT - Thời điểm này, người trồng hoa ở thị xã Nghĩa Lộ đang tất bật vào vụ với nhiều công đoạn trồng và chăm sóc tỉ mỉ, đảm bảo sẽ cung ứng các loại hoa chất lượng, giá cả hợp lý cho thị trường ngày tết.

Ngoài việc lập 3 đường dây nóng, Thanh tra Chính phủ cũng vừa có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương… phải báo cáo những trường hợp tặng quà, nhận quà, sử dụng tài sản công không đúng quy định trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.


YBĐT - Những ngày này, làng đào ở tổ 6A, tổ 7, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn tấp nập người mua kẻ bán. Đào bích, đào Nhật Tân, đào phai, nhất là đào rừng đã thu hút nhiều người chọn mua về chơi tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục