Không khí lạnh tăng cường; tiếp tục rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/2/2018 | 9:56:35 AM

YênBái - YBĐT - Sáng sớm nay (5/2), không khí lạnh (KKL) đã tăng cường ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.


Do ảnh hưởng của KKL tăng cường, các khu vực trong tỉnh trời không mưa, thời tiết tiếp tục rét hại.

Dự báo: Hôm nay (5/2), bộ phận KKL này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của KKL tăng cường liên tục xuống phía Nam, nên các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục xảy ra rét đậm rét hại. Đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 09/02 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10oC (nhiệt độ thấp nhất vùng cao 5 - 7oC). Vùng núi cao đề phòng xảy ra băng giá, sương muối.

Cần chú ý chăm sóc sức khỏe người già, người bệnh huyết áp, tim mạch và trẻ em. Cần che chắn chuồng trại giữ ấm cho gia súc gia cầm. 

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

                                                                                                                ĐÀI KTTV TỈNH YÊN BÁI

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Yên Bình tặng quà động viên đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Daeseung Global.

YBĐT - Năm 2017, có 16/16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 94% công đoàn cơ sở (CĐCS) đã đăng ký các danh hiệu thi đua; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

YBĐT - Súng tự chế là loại vũ khí có cấu tạo đơn giản, chế tạo một cách thô sơ nhưng lại có tính sát thương rất cao. Chính vì vậy, công tác vận động người dân tham gia tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Bộ Công an đặc biệt quan tâm và chỉ đạo công an các địa phương triển khai thực hiện và thu được những kết quả tích cực. Trong đó, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương dẫn đầu phong trào này.


Trang phục kín mít của người dân khi ra đường để tránh rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại kéo dài nhất trong 2 năm qua và dự kiến sẽ còn tiếp diễn ít nhất trong 4-5 ngày tới.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh  - Phó Chủ tịch HĐND tặng quà tết gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhuần, 95 tuổi, ở thôn Hoàn Thành, xã Đại Phác.

YBĐT - Sáng 3/2, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết một số cơ quan, đơn vị và một số hộ gia đình chính sách tại huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục