Ấm áp xuân này

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/2/2018 | 8:04:51 AM

YBĐT - Một trong những hoạt động các cấp công đoàn trong tỉnh mang lại ý nghĩa đặc biệt cho các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn". 

Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong “Tết sum vầy” năm 2018.
Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong “Tết sum vầy” năm 2018.


Với mục tiêu không để công nhân viên chức lao động nào trên địa bàn không có tết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), bảo đảm đoàn viên, người lao động được đón tết, vui xuân với tinh thần "vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm".

Một trong những hoạt động các cấp công đoàn trong tỉnh mang lại ý nghĩa đặc biệt cho các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn". Gia đình anh Vũ Kim Cương - đoàn viên Công đoàn phường Nam Cường, thành phố Yên Bái là một trong 16 gia đình đoàn viên trong năm 2017 được LĐLĐ tỉnh trích Quỹ "Tấm lòng vàng" để hỗ trợ làm nhà. Đối với gia đình anh, niềm vui lớn được nhân lên gấp bội vì ngôi nhà khang trang được hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp đón năm mới Mậu Tuất 2018.
 
Anh Cương xúc động bày tỏ: "Với hoàn cảnh thực tại của gia đình, vợ tôi mắc căn bệnh hở van tim phải chữa trị nhiều năm nay, cộng với việc phụng dưỡng bố mẹ già nên tôi không thể tự xoay xở làm lại căn nhà đã cũ nát. Thấu hiểu hoàn cảnh éo le, LĐLĐ thành phố đã hướng dẫn tôi làm thủ tục đề nghị công đoàn hỗ trợ. Với số tiền 30 triệu đồng được hỗ trợ từ Quỹ "Tấm lòng vàng" của LĐLĐ tỉnh đã tạo động lực để tôi vươn lên, vay mượn thêm anh em, bạn bè làm được căn nhà. Tôi vẫn còn cứ nghĩ như là trong mơ vậy!”.

Để tạo không khí vui tươi phấn khởi và chăm lo tết cho CNVCLĐ trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức "Tết sum vầy" cấp tỉnh và chỉ đạo 6 đơn vị gồm LĐLĐ các huyện: Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn, LĐLĐ thành phố Yên Bái và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức "Tết sum vầy" có quy mô lớn cho CNVCLĐ.
 
Trong Chương trình "Tết sum vầy" do LĐLĐ tỉnh tổ chức Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam tặng 20 triệu hỗ trợ con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã trao hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 
LĐLĐ tỉnh trích Quỹ "Tấm lòng vàng” trao trên 130 suất quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng; Công ty Nhựa và Khoáng sản An Phát trao hỗ trợ quà tết cho CNLĐ 60 triệu đồng và Bưu điện tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ 20 triệu đồng tặng quà cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 
Chương trình "Tết sum vầy" thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến người lao động, đặc biệt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Là một đoàn viên được tham dự và nhận quà từ Chương trình, anh Trần Thành Long - CĐCS Công ty cổ phần An Phúc, thành phố Yên Bái tâm sự: "Chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn như tôi, nhằm động viên chúng tôi sau một năm lao động vất vả. Không biết nói gì hơn chúng tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn”.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp công đoàn nắm tình hình và giám sát việc trả lương, thưởng của doanh nghiệp, đơn vị, phản ánh kịp thời với công đoàn cấp trên. Phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào CNVCLĐ vùng bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua, người bị tai nạn lao động đang trong thời gian điều trị, người lao động bị mất việc làm hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo… Vận động người sử dụng lao động hỗ trợ vé tàu, xe hoặc tổ chức thuê xe cho CNLĐ về quê ăn tết; tổ chức các hoạt động vui tết cho CNVCLĐ không có điều kiện về quê ăn tết hoặc phải làm việc trong dịp tết.
 
Trong thời gian nghỉ tết, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chỉ đạo các CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công cán bộ, CNLĐ trực tết, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của cơ quan, đơn vị, an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ ... Đặc biệt, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện tốt các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động như: chương trình giảm giá các dịch vụ vận tải, xe máy, vật liệu xây dựng, thực phẩm, công nghệ phẩm, hàng tiêu dùng ...

Ông Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn khảo sát số lượng CNVCLĐ cần hỗ trợ trong dịp tết và chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động có biện pháp thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, để tất cả đoàn viên, người lao động được đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết và sớm công khai để người lao động yên tâm làm việc.
 
Qua khảo sát trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 955 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ tỉnh đã trích 324 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Tấm lòng vàng” thăm hỏi, tặng quà các trường hợp này; trong đó, tặng 732 suất quà và 223 vé tàu xe.
 
Đặc biệt, nhân dịp tết Nguyên đán 2018, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 120 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn, các tập thể, cá nhân hảo tâm thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người lao động và nhân dân trên địa bàn mang lại một mùa xuân vui, ấm áp.

Xuân Phạm (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Chương trình tặng vé máy bay miễn phí được cho là giả mạo - Ảnh chụp màn hình Facebook

Theo Vietnam Airlines, khách hàng có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Liên quan đến việc Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Phật tử loại bỏ tục đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo, nhiều chuyên gia văn hóa, lịch sử bày tỏ sự đồng thuận.

Thí sinh dự tuyển vào các trường đại học.

Điểm trúng tuyển ưu tiên khu vực giảm còn 0,25 điểm, trường phải công khai tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm, mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng vào trường sư phạm...

Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái, nơi xảy ra vụ hành hung 2 bác sĩ.

Ngày 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã phát thông báo truy tìm trên toàn quốc đối tượng Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục