Công an Yên Bái đảm bảo cho mùa lễ hội an toàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2018 | 8:44:09 AM

YBĐT - Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại các lễ hội, Công an tỉnh Yên Bái đã sớm triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng, nhất là tập trung rà soát, bổ sung các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong lễ hội luôn được lực lượng công an chú trọng thực hiện.
Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong lễ hội luôn được lực lượng công an chú trọng thực hiện.

Lễ hội Lồng tồng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình được tổ chức vào ngày 20/2/2018 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất), thu hút rất đông người dân và du khách từ khắp nơi đến tham dự. Xác định lượng người về dự lễ hội sẽ lớn, đồng nghĩa với sự gia tăng của các đối tượng hoạt động phạm tội, chính vì vậy, trước khi diễn ra lễ hội, Công an huyện Yên Bình đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ di biến động của các loại đối tượng trên địa bàn.
 
Trung úy Nguyễn Trung Đức - Đội Quản lý Hành chính và Phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Theo sự phân công của lãnh đạo Công an huyện, lực lượng công an phụ trách địa bàn đã phối hợp với Ban Công an xã Tân Hương xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự, phân công lực lượng bảo vệ lễ hội, không để xảy ra các vấn đề phức tạp, không để các đối tượng lợi dụng lễ hội để tổ chức các hoạt động như cờ bạc, trộm cắp, mê tín dị đoan".

Để chuẩn bị cho Lễ hội đền Đông Cuông, UBND xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã triển khai đến các ngành, đoàn thể, các cụm dân cư chuẩn bị chu đáo mọi mặt từ khâu tuyên truyền đến các hoạt động diễn ra trong lễ hội theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo lễ hội, phối hợp với các tiểu ban của huyện chuẩn bị các phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trong và ngoài khu vực diễn ra lễ hội. 

Để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến hành hương, ngay từ đầu năm, lực lượng Công an huyện Văn Yên đã chủ động triển khai kế hoạch. Bên cạnh công tác nắm tình hình, Công an huyện đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm đối với các trường hợp hoạt động mê tín dị đoan; tăng cường công tác quản lý các đối tượng gây rối trật tự công cộng; phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường quân số vào những ngày, giờ cao điểm, bố trí các tổ tuần tra cơ động để kịp thời giải quyết tình huống ùn tắc giao thông, giảm thiểu các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
 
Thượng tá Lý Tiến Máy - Phó trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị luôn phân công một tổ công tác túc trực 24/24 giờ, nhất là tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, dễ phát sinh vụ việc mất an ninh trật tự. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng tăng cường của Công an tỉnh và lực lượng công an xã, ban quản lý các đền, chùa trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tình trạng mê tín dị đoan...”.

Đến thời điểm hiện tại, nhờ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, thực hiện tốt các phương án bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trên các tuyến đường cũng như các phương án phòng chống cháy nổ nên tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các khu di tích, đền, chùa trên toàn tỉnh được giữ vững. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thân thiện, an toàn cho các điểm tâm linh nói riêng và du lịch Yên Bái nói chung.

Hoàng Hóa - Giang Lương

Các tin khác
Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Quyết định số 2218 của Thủ tướng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Nghị quyết số 09. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành tiến hành rà soát, lập đề án, kế hoạch và thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy, cán bộ theo hướng tinh gọn hoạt động hiệu quả, trong đó có ngành y tế.

Các tỉnh miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, hôm nay (5/3), Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Các vùng còn lại đều có nắng ban ngày, cao nhất 30-34 độ C.

Các em học sinh tham gia nhặt rác tại bãi biển.

Từ tháng 3 đến hết tháng 7/2018, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh trên cả nước. Địa điểm tập trung là khu vực đông dân cư, nhà máy, cơ quan, trường học.

Đông đảo bạn trẻ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” 2018

Ngày 3-3, tại Hà Nội, Chiến dịch "Giờ trái đất” 2018 tại Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì tổ chức đã chính thức khởi động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục