Tuổi trẻ Hoàng Thắng chung tay xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/3/2018 | 2:00:03 PM

YBĐT - Đoàn xã Hoàng Thắng đã đăng ký đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên gắn với triển khai thực hiện 2 chương trình lớn của Đoàn là "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và 4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”.

Đoàn viên thanh niên xã Hoàng Thắng tham gia làm đường nông thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Hoàng Thắng tham gia làm đường nông thôn.

Hưởng ứng Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”, những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong xã, đoàn viên thanh niên xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa như tham gia xây dựng, hoàn thiện hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM, phấn đấu đưa Hoàng Thắng đạt chuẩn xã NTM trong năm 2018.

  
Với phương châm "Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức xây dựng NTM”, bằng những việc làm thiết thực, mỗi chi đoàn đều lựa chọn cho mình một phần việc riêng phù hợp với điều kiện, khả năng để triển khai thực hiện.
 
Anh Trịnh Quách Côn – Bí thư Đoàn xã Hoàng Thắng cho biết: "Để triển khai hiệu quả và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn xã đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi đoàn, trong đó tập trung vào 19 tiêu chí xây dựng NTM để các chi đoàn tổ chức lựa chọn thực hiện từng phần việc sao cho hiệu quả nhất. Bằng hình thức giao cho mỗi chi đoàn đảm nhận một phần việc cụ thể như xây dựng các công trình, nhận các đoạn đường tự quản, tham gia ngày công lao động, san tạo mặt đường… đã tạo phong trào sôi nổi rộng khắp trong các chi đoàn”.

Hàng năm, bám sát sự chỉ đạo của địa phương, Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên tuyên truyền đến từng cá nhân mỗi đoàn viên thanh niên. Qua đó, nhận thức của đoàn viên thanh niên được nâng cao. Nổi bật trong chuỗi các hoạt động tham gia xây dựng NTM của Đoàn xã Hoàng Thắng đó là việc đăng ký đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên gắn với triển khai thực hiện 2 chương trình lớn của Đoàn là "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và 4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”, ra quân vệ sinh môi trường, bảo vệ đường giao thông nông thôn với tinh thần tình nguyện cống hiến.
 
Điển hình là 70 đoàn viên thanh niên của xã đã ra quân vận chuyển 200 m3 đất đá, san gạt đường vào nhà văn hóa thôn Quyết Tâm 1 giúp bà con trong thôn có con đường vào nhà văn hóa không lầy lội; huy động 50 đoàn viên thanh niên tham gia tu sửa, phát dọn và cắm biển đường giao thông tự quản với chiều dài 1,5 km; tham gia cùng với nhân dân đổ trên 4 km đường bê tông tại thôn Cá Nội, san gạt nắn đường nội đồng, nội thôn với hàng trăm ngày công lao động…
 
Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên xã đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều thanh niên địa phương đã phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên làm giàu. Nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của đoàn viên thanh niên với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm xuất hiện ngày càng nhiều.
 
Điển hình như mô hình trồng nấm của đoàn viên Dương Kim Vượng; mô hình sản xuất, kinh doanh của đoàn viên Đoàn Văn Quang ở chi đoàn Khe Dứa… tạo việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên khác, góp phần tạo thu nhập việc làm cho gia đình, xã hội; đồng thời, làm thay đổi diện mạo nông thôn cho xã.

Với những đổi mới mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, bằng tinh thần, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thời gian tới, Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” của tuổi trẻ Đoàn xã Hoàng Thắng sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, phấn đấu góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa xã cán đích NTM về trước thời hạn 2 năm. 

Lê Thanh

Các tin khác

YBĐT - Ngày 7/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 3 khóa XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Họp báo giới thiệu Hội Báo toàn quốc năm 2018.

Với nhiều hoạt động gắn kết báo giới với công chúng, Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3/2018 tại Bảo tàng Hà Nội (số18 Phạm Hùng, Hà Nội).

Từ chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Người dân thôn Khe Đát trồng cây vụ xuân.

YBĐT - Để giữ vững danh hiệu "Làng văn hóa” cấp xã, những năm gần đây, người dân thôn Khe Đát đã ý thức được việc không sinh con thứ 3 trở lên; 100% gia đình thực hiện nghiêm công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục