Những cô giáo “Hai giỏi” ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 8:11:26 AM

YBĐT - Khuôn mặt trẻ trung với nụ cười tươi tắn - đó là những ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp cô giáo Phạm Thị Hải Linh - giáo viên Hóa học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Cô giáo Phạm Thị Hải Linh luôn quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm học tập với các em học sinh.
Cô giáo Phạm Thị Hải Linh luôn quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm học tập với các em học sinh.

Đến sớm hơn với giờ hẹn nên tôi bắt gặp hình ảnh cô đang say sưa giảng bài. Cô nhiệt huyết – trò hăng say, không khí của giờ học Hóa thật sôi nổi. Tiếng trống vang lên báo hiệu tiết học kết thúc, cả cô và trò đều nhìn nhau trong sự tiếc nuối.
 
Tôi nghe thấy giọng cô Linh trầm xuống: "Hẹn các bạn vào tiết học sau nhé! Nếu bạn nào chưa hiểu thì có thể gửi email cho cô. Các em nhớ làm đầy đủ bài tập về nhà nếu không muốn bị cô phạt, nghe chưa?” - lời cô Linh tuy có răn đe nhưng lại rất gần gũi với học trò! 

Gắn bó với sự nghiệp "trồng người” hơn 10 năm nay, cô Linh luôn được đánh giá là giáo viên trẻ năng nổ, nhiệt huyết và sáng tạo. Với rất nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong giảng dạy, cô đã bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.
 
Đặc biệt, năm qua, em Nguyễn Đình Hoàng – học sinh lớp 11 Hóa do cô Linh chủ nhiệm đã đạt giải Nhất môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. Đó là niềm vui, hạnh phúc và tự hào đối với những người làm nghề chèo lái con thuyền tri thức.
 
Ghi nhận những đóng góp đó, nhiều năm liền, cô Linh được công nhận có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” của Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
Cô Linh chia sẻ: "Mặc dù bộn bề công việc gia đình, con còn nhỏ, chồng lại luôn vắng nhà nhưng tôi luôn khắc phục mọi khó khăn, bố trí hợp lý để vừa có thời gian chăm sóc gia đình vừa tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học. Việc cân bằng giữa gia đình và công việc đôi lúc cũng gặp khó khăn nhưng tôi may mắn có được ông xã tâm lý, luôn chia sẻ mọi khó khăn nên tôi luôn vững tâm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn”.

Cô Linh chỉ là một trong số nhiều giáo viên trong ngành giáo dục "giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành giáo dục thì thời gian qua, Ban Nữ công Công đoàn ngành cũng đã tích cực vận động chị em tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành; vận động chị em học tập nâng cao trình độ chuyên môn. 

Các đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện để nữ CBNGNLĐ phát huy tính sáng tạo, tham gia nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; trong đó, nhiều sáng kiến và đề tài khoa học có tính ứng dụng và hiệu quả cao trong quản lý và giảng dạy.
 
Cùng với đó, công đoàn cơ sở luôn đẩy mạnh Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” lồng ghép các phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thi đua "Hai tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...
 
Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: "Để thúc đẩy phong trào thi đua, công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ và đẩy mạnh các hoạt động xã hội trong nữ CBNGNLĐ nhân dịp các ngày kỷ niệm". 

"Thông qua các hoạt động phong trào, nhiều giáo viên nữ đã tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự bồi dưỡng kỹ năng sư phạm, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của nhà trường đề ra. Nhờ vậy, tỷ lệ nữ CBNGNLĐ có trình độ cao và tham gia các chức danh lãnh đạo, quản lý ngày một tăng; 98% chị em đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” các cấp” - bà Tám nói.

Phong trào thi đua "Hai giỏi” trong nữ CBNGNLĐ ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đã giúp phụ nữ khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động giáo dục, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Trang

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh thăm mô hình phát triển kinh tế của hội viên tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Giai đoạn hiện nay, việc khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ được Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái xác định là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của tỉnh và đất nước.

Chiều nay (07/3): Không khí lạnh (KKL) đã tiến đến gần biên giới phía Bắc nước ta.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh chúc mừng các thành viên câu lạc bộ nhà báo nữ.

YBĐT - Sáng 7/3, Câu lạc bộ Nhà báo nữ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

YBĐT - Chế Cu Nha là một trong ba địa phương của huyện Mù Cang Chải có ruộng bậc thang được công nhận là Di tích danh thắng quốc gia. Đây đã trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách nhiều năm qua. Vì vậy, việc phát huy nghề truyền thống để tạo những sản phẩm du lịch của phụ nữ người Mông xã Chế Cu Nha đã tạo thêm nguồn thu nhập, góp phần xoá đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống cho đồng bào vùng cao, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục