Yên Bình bình yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 2:50:45 PM

YBĐT - Chỉ sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an huyện Yên Bình đã phát hiện và xử lý 17 vụ/ 51 đối tượng vi phạm ANTT. 

Công an huyện Yên Bình phối hợp với Công an thị trấn Yên Bình lấy lời khai đối tượng
Công an huyện Yên Bình phối hợp với Công an thị trấn Yên Bình lấy lời khai đối tượng


Yên Bình là huyện cửa ngõ của tỉnh, địa bàn rộng, có đường bộ và đường thủy thuận tiện cho việc giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội song cũng là điều kiện, địa bàn hoạt động thuận lợi phát sinh các loại tội phạm. Nắm chắc nhiệm vụ, bám sát cơ sở, Công an huyện Yên Bình đã chủ động phối hợp với các lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bảo đảm bình an cho mọi người, mọi nhà yên tâm vui tết, đón xuân.

Công an huyện chỉ đạo đội ngũ cán bộ phụ trách địa bàn thường xuyên phối hợp với đảng ủy, chính quyền địa phương sâu sát nắm bắt tình hình ANTT trong nhân dân để kịp thời có phương án xử lý, chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các loại đối tượng, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.
 
Chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lập kế hoạch tổ chức phát động thường xuyên Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên toàn địa bàn, đặc biệt lựa chọn 8 địa bàn, cơ quan, đơn vị, trường học phức tạp về ANTT tổ chức phát động tập trung.
 
Tại phòng trực của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự và Cơ động, Trung tá Lê Hồng Giang - Đội trưởng cho biết: "Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện, kỹ thuật. Hoạt động tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là với các lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông... được tăng cường kiểm soát. Đội tích cực phối hợp với lực lượng chức năng các xã, thị trấn tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt luật lệ giao thông, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đi lại an toàn trong dịp tết”.

Cùng với quan tâm chăm lo, động viên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, Công an huyện Yên Bình chủ động lập kế hoạch, phương án và phân công lịch trực, lịch bảo vệ tết cho Ban Chỉ huy, từng đội và từng chiến sỹ. Tăng cường công tác nghiệp vụ nắm bắt tình hình ANTT, hoạt động của các loại tội phạm ở cơ sở để có phương án xử lý. Duy trì có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán.
 
Được biết, chỉ sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với việc tập trung lực lượng, triển khai tích cực, toàn diện các biện pháp công tác: tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội, lực lượng Công an huyện Yên Bình đã phát hiện và xử lý 17 vụ/ 51 đối tượng vi phạm ANTT.
 
Trong đó, có 5 vụ án hình sự, 5 vụ đánh bạc, 4 vụ phạm tội về kinh tế và môi trường, 3 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình, vào ngày 17/1/2018, tại thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn, lực lượng Công an huyện đã phát hiện đối tượng là Phạm Biên Thùy, sinh năm 2000, trú tại địa bàn xã vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ 10 bánh pháo có trọng lượng 4,1 kg...
 
Trung tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện cho biết: "Để bảo đảm ANTT trước, trong và sau tết, cùng với việc bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, Công an huyện chú trọng thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung tăng cường công tác nghiệp vụ nắm bắt tình hình ANTT, hoạt động của các loại tội phạm ở cơ sở. Phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra vũ trang vào ban đêm, chủ động đấu tranh trấn áp, phòng ngừa kịp thời hoạt động đối với các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự nơi công cộng; chủ động phòng tránh tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe máy trong đêm giao thừa…”.

Nhìn lại Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017 của huyện Yên Bình, không khỏi mừng khi phong trào đã tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân.
 
Trong 237 nguồn tin nhân dân cung cấp cho lực lượng công an, có 130 nguồn tin giá trị giúp cho lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra xác minh làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn. Cụ thể, năm qua, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã phát hiện và điều tra làm rõ 138 vụ vi phạm, trong đó có 52 vụ/73 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội; 42 vụ đánh bạc gồm 167 đối tượng; 8 vụ/9 đối tượng tội phạm về kinh tế; 9 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; bắt giữ 14 vụ/16 đối tượng tội phạm về ma túy…, thu hồi nhiều tài sản cho tập thể, cá nhân.

Một cái tết bình yên đi qua trong yên vui là thắng lợi đầu xuân, khởi đầu cho một năm mới quyết tâm cao, kỳ vọng gặt hái nhiều thành công của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Bình.

P.M

Các tin khác
Hồng phủ socola bán khá chạy.

Đến trưa ngày 8/3, nhiều cửa hàng cho biết đã hết sạch hoa và ngưng nhận đơn online. 

Ảnh minh họa.

Ngày Nước thế giới năm 2018 có chủ đề "Nature for Water” (tạm dịch là "Nước với Thiên nhiên”) hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng tăng.

Hội nghị Thế giới lần thứ 17 về Thuốc lá và Y tế (WCTOH) được tổ chức tại Cape Town, Nam Phi từ ngày 7-9/3.

Ngày 7/3/2018, tại Hội nghị Thế giới về Phòng, chống tác hại thuốc lá với chủ đề "Thuốc lá hay sức khoẻ” lần thứ 17 được tổ chức tại thành phố Cape Town, Nam Phi.

YBĐT - Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016, đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện, cấp tỉnh đã ban hành hơn 63 VBQPPL, trong đó có 20 nghị quyết của HĐND tỉnh, 43 quyết định của UBND tỉnh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục