Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ: Nhiều bước tiến trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2018 | 8:17:57 AM

YBĐT - Với chức năng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 3 xã: Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ và Phong Dụ Thượng, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành "cánh tay nối dài” của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ, y, bác sỹ của Phòng khám đã sử dụng thành thạo máy nội soi tai - mũi - họng.
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ, y, bác sỹ của Phòng khám đã sử dụng thành thạo máy nội soi tai - mũi - họng.


Đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Ấn tượng hơn cả là sự vui tươi trên khuôn mặt mỗi người bệnh. Bên ngoài phòng khám, các y tá lần lượt kiểm tra các chỉ số như: nhịp tim, huyết áp cho bệnh nhân rất kỹ lưỡng. Bệnh nhân được bố trí ghế ngồi và chờ đến lượt khám bệnh một cách trật tự, văn minh. Nhiều bệnh nhân trong khu vực coi Phòng khám là địa chỉ tin cậy trong gửi gắm sự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mình.
 
Anh Vi Văn Nam ở thôn 5, xã Phong Dụ Hạ vào khám tai trong tình trạng bị ngứa và đau. Tại đây, sau khi thăm khám, y, bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm tai và được điều trị, hiện nay sức khỏe anh đã tiến triển. Anh Nam vui mừng chia sẻ: "Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ ở đây gần dân, đường giao thông đi lại thuận lợi nên bệnh nhân đến đây rất đông để khám, chữa bệnh (KCB). Đến đây, bệnh nhân được các nhân viên hướng dẫn cụ thể về thủ tục đăng ký và được các y, bác sĩ tận tình, ân cần trong KCB”.

Từ khi thành lập và hoạt động đến nay, Phòng khám đã cơ bản đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân với đầy đủ phòng chức năng và nhà phụ trợ khang trang. Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Phòng khám cho biết: "Thời gian qua, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chúng tôi xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia và nhiệm vụ chuyên môn.
 
Bên cạnh đó, Phòng khám phối hợp với trạm y tế các xã tổ chức truyền thông lồng ghép và tư vấn qua khám bệnh, chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống đột quỵ, đái tháo đường... Do vậy, kiến thức chăm sóc sức khỏe thiết yếu và các chương trình mục tiêu quốc gia của người dân trong khu vực ngày càng được nâng lên.
 
Trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, Phòng khám đã thực hiện khám và điều trị cho gần 14.000 lượt bệnh nhân, 564 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, đạt 125% so với cùng kỳ, khám bằng y học cổ truyền đạt 100%”. Để có được kết quả trong hoạt động, Phòng khám không ngừng được đầu tư nhiều trang thiết bị khá hiện đại như: máy siêu âm, điện châm…
 
Đặc biệt, vừa qua, Phòng khám được Báo Yên Bái và nhà tài trợ tặng máy nội soi tai - mũi - họng đã giúp cho chẩn đoán và điều trị chính xác. Trong 3 tháng đầu năm 2018, đã có 216 lượt bệnh nhân được chỉ định nội soi phát hiện sớm các bệnh về tai - mũi - họng, chiếm 35% tổng số người mắc bệnh, một số ca được phát hiện sớm gửi lên tuyến trên điều kịp thời.
 
Có thể thấy, cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị y tế được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, bước đầu đã đáp ứng về nhu cầu KCB của người dân trong khu vực. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho Phòng khám là địa chỉ tin cậy của người bệnh, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ luôn tận tâm với người bệnh, yêu nghề, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, Phòng khám với nhiều trang thiết bị cần thiết trong chẩn đoán bệnh đã cũ và hiệu quả mang lại không cao, nhân lực còn thiếu…
 
Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Phòng khám khẳng định: "Mặc dù còn nhiều khó khăn, chúng tôi quyết tâm phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch giao. Thường xuyên sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho y, bác sĩ, thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật và tiếp tục triển khai một số dịch vụ kỹ thuật trong KCB. Kế đến, chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Tham mưu, đề xuất với Trung tâm Y tế huyện mở chuyên khoa, đào tạo bác sỹ chuyên khoa, xin bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác KCB. Quản lý, giám sát hành nghề y, dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn chặt chẽ. Ngoài ra, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh để giải đáp kịp thời đề xuất của người bệnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và công tác phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn”.

Trần Minh

Các tin khác
Lãnh đạo Tổng Cục Thống kê, Cục Thống kê thành phố Hà Nội, Cục Thống kê Yên Bái và lãnh đạo địa phương khởi công xây dựng công trình.

YBĐT - Hưởng ứng Tháng thanh niên 2018, vừa qua, Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng cục Thống kê và Chi đoàn Cục Thống kê thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Lương Thị Chí ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên. 

Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tiến hành phiên họp thứ 20.

Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đề ra mục tiêu chung là nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện cứu người, phấn đấu đến năm 2022, tối thiểu đạt 2% dân số hiến máu và đạt tỷ lệ 100% hiến máu tình nguyện.

Ảnh minh hoạ. (nguồn internet)

Bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 đến 20/4.

Tối 13/3, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỷ niệm 30 năm diễn ra trận chiến trên đảo Gạc Ma.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục