Tiêu hủy lịch để bàn "từ Trung Quốc gửi sang" in sai chủ quyền Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 2:55:36 PM

150 cuốn lịch để bàn 'từ Trung Quốc gửi sang' của Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man (huyện Châu Thành, Hậu Giang) in hình bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vừa bị tiêu hủy.

Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man.
Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man.


Ngày 9.5, ông Phạm Văn Tửu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Hậu Giang, cho biết cơ quan chức năng Hậu Giang đã tiêu hủy 150 cuốn lịch để bàn của Công ty Lee&Man (thuộc Tập đoàn Lee & Man Paper Hồng Kông - Trung Quốc).

Các cuốn lịch để bàn này có sai sót nghiêm trọng vi phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam khi in thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong hình bản đồ Việt Nam.

Trước đó, đầu năm 2018, với mục đích giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, Công ty Lee&Man đã đăng ký 150 cuốn lịch để bàn "do tổng bộ từ Trung Quốc gửi sang" để tặng cho khách hàng chủ yếu ở Hậu Giang, đồng thời lưu hành nội bộ. Lịch để bàn này có sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu Công ty Lee&Man báo cáo giải trình về xuất xứ, con đường nhập lịch về Việt Nam, cung cấp số lượng, danh sách các đơn vị mà công ty đã trao tặng, thống kê số lượng lịch còn lại.

Phía Hậu Giang cũng đề nghị Công ty Lee&Man thu hồi các ấn phẩm lịch sai phạm và gửi về Thanh tra Sở TT-TT theo đúng số lượng. Sở cũng có báo cáo về Thanh tra Bộ TT-TT, Cục Xuất bản, In và Phát hành về tình hình phát hành lịch để bàn năm 2018 của công ty này.

Trước đó, chiều 8.5, đại diện truyền thông của Công ty Lee&Man cho biết công ty cam kết không tái phạm, đồng thời đã phát hành lịch mới sau khi số lịch cũ bị ngành chức năng Hậu Giang thu hồi, tiêu hủy.

(Theo TNO)

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Chu Văn An say mê đọc sách.

YBĐT - Thời gian qua, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên đã có những hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy niềm đam mê, tạo hứng thú, cổ vũ phong trào đọc sách trong tất cả đối tượng học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường.

YBĐT - Lãnh đạo đội An ninh - Công an thành phố Yên Bái cho biết, đối tượng Đào Xuân Giáp đã tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa Trời” từ năm 2017, đang là Trưởng nhóm tại thành phố Yên Bái.

Tang vật truyền đạo trái phép của nhóm người tự xưng là

Tuyên truyền về ngày tận thế, xúi giục người dân tin theo ứng xử không hiếu kính với cha mẹ, cổ vũ cho việc từ bỏ công việc, học tập để đi truyền đạo, trục lợi... trái với luân thường đạo lý và những giá trị nền tảng của gia đình và xã hội, đây là hoạt động của các nhóm "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” xảy ra tại một số địa phương trong thời gian qua.

YBĐT - Thời gian gần đây, ở một số tỉnh, thành phố đã xuất hiện những nhóm người tự xưng là "Hội thánh Đức Chúa Trời” có biểu hiện tuyên truyền những nội dung tiêu cực, lệch chuẩn đạo đức, gây hoang mang dư luận xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn g

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục