Triển khai hệ thống giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ ngắn hạn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2018 | 7:58:09 AM

YBĐT - Từ ngày 01/4/2018, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái thực hiện tiếp nhận các thủ tục giao dịch điện tử giải quyết hưởng các chế độ ngắn hạn của các đơn vị sử dụng lao động trên hệ thống giao dịch điện tử.


Thực hiện Công văn số 5171/BHXH-CNTT ngày 17/11/2017 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc triển khai hệ thống giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ ngắn hạn (ốm đau, thai sản và dưỡng sức phục hồi sức khỏe), ngày 30/3/2018, BHXH tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 390/BHXH-CĐBHXH gửi tới các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện các nội dung.

Theo đó, BHXH tỉnh Yên Bái thực hiện tiếp nhận các thủ tục giao dịch điện tử giải quyết hưởng các chế độ ngắn hạn của các đơn vị sử dụng lao động trên hệ thống giao dịch điện tử từ ngày 01/4/2018.

Việc thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết và chi trả trợ cấp BHXH ngắn hạn nhằm chi trả trực tiếp và kịp thời cho người lao động qua tài khoản cá nhân của họ chứ không cần phải thông qua đơn vị sử dụng lao động; đồng thời giúp các đơn vị, doanh nghiệp cắt giảm được thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình, thủ tục và giảm phiền hà cho doanh nghiệp và người lao động, giảm thời gian đi lại cũng như tiết kiệm chi phí, công sức của đơn vị nhất là các đơn vị có đông lao động, việc giải quyết các chế độ ngắn hạn thường rất nhiều.

H.D

Các tin khác

YBĐT - Tiếp nối thành công của Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường”, đầu năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai Phong trào "Nâng cánh ước mơ” trong các cấp bộ Đoàn - Đội tỉnh Yên Bái.

YBĐT- Kỳ thi THPT quốc gia 2018, huyện Lục Yên có 942 thí sinh đăng ký dự thi. 

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã có 7/7 xã, phường tổ chức xong đại hội nông dân cấp cơ sở. Qua việc tổ chức, Hội Nông dân thị xã đánh giá các đơn vị đã có nhiều đổi mới nâng cao chất lượng đại hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các đơn vị rà soát, đánh giá tổng thể hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học đang hoạt động trên địa bàn hoặc thuộc phạm vi quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục