Hôm nay (25/5), bắt đầu Tuần lễ phòng chống tác hại thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 2:00:43 PM

Tuần lễ phòng chống tác hại thuốc lá bắt đầu từ hôm nay (25/5) đến hết ngày 31/5.

Năm nay, chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 được Tổ chức Y tế thế giới chọn là "Thuốc lá và bệnh tim mạch". Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới muốn gửi tới cộng đồng thông tin về mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch, kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Riêng ở Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá diễn ra đồng loạt ở nhiều bộ ngành và địa phương. Sự kiện chính diễn ra vào Chủ Nhật (27/5) ở Đà Nẵng. Sau lễ mít tinh sẽ là hàng loạt sự kiện có ý nghĩa nhằm gửi đi các thông điệp về cuộc sống không khói thuốc lá.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam thăm hộ hội viên phụ nữ là nạn nhân của BLGĐ.

YBĐT - Thời gian qua, với cách tiếp cận tổng thể, cùng sự hỗ trợ của tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ (HTPN) tại cộng đồng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã dần trở thành địa chỉ tin cậy của các nạn nhân của bạo lực giao đình (BLGĐ).

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với nội dung trọng tâm là công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tình hình tổ chức giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái năm 2018 trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

YBĐT - Tối 24/5, tại Nhà văn hóa huyện Yên Bình, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, năm 2018. 

Phụ nữ phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ tìm hiểu kiến thức pháp luật.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ đã có 2/7 xã, phường đạt tiêu chí chuẩn tiếp cận pháp luật và tiêu chí tiếp cận pháp luật trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới; 101/101 bản hương ước, quy ước của thôn, bản, tổ dân phố được UBND thị xã phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục