Vẫn là người lính đi đầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2018 | 8:40:15 AM

YBĐT - Từ một công ty TNHH - nơi tập hợp những người lính Cụ Hồ năm xưa, đến nay, doanh nghiệp với tên gọi Công ty CPXD Đại Lộc có đủ sức cạnh tranh về tài chính, trình độ quản lý, phương án kinh doanh và đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm. 

Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc thi công xây lắp công trình cầu Đồng Song, xã Kiên Thành (Trấn Yên).
Công ty cổ phần Xây dựng Đại Lộc thi công xây lắp công trình cầu Đồng Song, xã Kiên Thành (Trấn Yên).


"Những năm trong quân ngũ đã tôi luyện bản lĩnh, cho tôi nhiều kinh nghiệm để vững vàng trên mặt trận kinh tế, trong điều hành doanh nghiệp và điều quan trọng nhất là còn sức khỏe thì còn đam mê, khát khao cống hiến và thực hiện cho được những điều tâm huyết” - đó là chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng (CPXD) Đại Lộc.

Rời quân ngũ, những CCB bước chân vào lĩnh vực kinh tế với hành trang mang theo là khát vọng cống hiến, khát khao khẳng định bản lĩnh người lính trên trận tuyến mới. Năm 2009, CCB Nguyễn Văn Lộc cùng những người bạn thành lập doanh nghiệp chuyên thi công các công trình cầu đường. Phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong thi công các công trình quân sự khi đang còn trong quân ngũ, ông cùng đồng đội tham gia đấu thầu, tổ chức thi công các công trình cầu, cống trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.
 
Sau hơn 15 năm hoạt động, từ một công ty TNHH với vốn điều lệ ban đầu là 3,5 tỷ đồng, liên tục phát triển đến nay, doanh nghiệp với tên gọi Công ty CPXD Đại Lộc có đủ sức cạnh tranh về tài chính, trình độ quản lý, phương án kinh doanh và đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm. Công ty thường xuyên đổi mới thiết bị, máy móc thi công cơ giới hiện đại, phù hợp với chức năng ngành nghề, bảo đảm chất lượng, đúng thời gian và giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động là các CCB và con em họ, với mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/người/tháng. 

Chủ tịch HĐQT Công ty CPXD Đại Lộc - Nguyễn Văn Lộc chia sẻ: "Muốn thành công thì ngoài trí tuệ và bản lĩnh, mỗi người cần làm việc cần cù để vượt qua những khó khăn, thử thách; hơn nữa phải dám nghĩ, dám làm những cái mới, cái khó thì mới tạo được chỗ đứng trên thương trường. Nhiệm vụ hàng đầu trong chiến lược sản xuất, kinh doanh của Công ty là công tác nâng cao năng lực sản xuất, qua đó luôn rộng cửa chào đón những người có năng lực, nhiệt huyết, tìm kiếm môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động sáng tạo. 

Chúng tôi luôn tâm niệm, người lao động luôn là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, cần tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân của mình thường xuyên được tập huấn, đào tạo chuyên ngành và trao đổi kinh nghiệm từ thực tế để nâng cao trình độ. Mức lương cao, thấp không phải là vấn đề, mà cần quan tâm hơn là dành những điều kiện làm việc tốt nhất và mức đãi ngộ xứng đáng với những cống hiến của họ. Công ty sản xuất, kinh doanh với phương châm "Doanh số tăng nhanh - cạnh tranh phải lành mạnh”, lấy chất lượng công trình, hiệu quả kinh tế và uy tín với khách hàng làm mục tiêu phấn đấu”.
 
Năm 2017 là một năm nhiều khó khăn với Công ty CPXD Đại Lộc, từ thiếu việc làm, công trình thi công trong điều kiện địa hình phức tạp, nhiều công trình nhỏ lẻ, phân tán trên địa bàn rộng... Tuy nhiên, với lực lượng lao động nhiều kinh nghiệm, công nhân lành nghề có bản lĩnh được tôi luyện qua các công trình đã giúp Công ty hoàn thành tốt các công trình, phần việc.
 
Nhiều công trình thi công được chủ đầu tư đánh giá tốt về chất lượng, như: công trình cầu treo dân sinh (thuộc dự án của Tổng cục Đường bộ, thi công tại tỉnh Tuyên Quang), cầu thôn Yên Bình, huyện Yên Bình, sửa chữa ngầm tràn xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên... Qua đó, sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn ổn định, giá trị xây lắp đạt trên 20 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng.
 
CCB Nguyễn Anh Tú - chỉ huy công trường cho biết: "Trong quân ngũ, tôi được biên chế ở Trung đoàn 149, Sư 356, tham gia chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên. Xuất ngũ năm 1988, tôi thi đỗ vào học tại Trường Đại học Giao thông Vận tải, Khoa Cầu đường. Ra trường, rồi gắn bó với Công ty đến nay đã 11 năm và được Ban Giám đốc giao nhiệm vụ chỉ huy công trường, phụ trách phần kỹ thuật. Anh em công nhân, cán bộ kỹ thuật trên công trường luôn duy trì tác phong làm việc cũng như sinh hoạt của những người lính và làm tốt công tác dân vận "Đi dân nhớ, ở dân thương”, tuyệt đối không cờ bạc, rượu chè bê tha. Các chế độ ăn, ngủ nghỉ, tiền lương, tiền thưởng được Công ty chu cấp đầy đủ, kịp thời”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty CPXD Đại Lộc đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây lắp 3 công trình là cầu Đồng Song, xã Kiên Thành (Trấn Yên), cầu thôn Tính, huyện Lục Yên và cầu Khe Mô, huyện Văn Chấn, bảo đảm bàn giao trước mùa mưa lũ.
 
Ông Dương Trung Kiên - Bí thư thôn Đồng Song, xã Kiên Thành phấn khởi cho biết: "Hàng năm, cứ vào mùa mưa lũ bà con sinh sống ở trong thôn thường xuyên bị chia cắt, cô lập làm ảnh hưởng đến lao động sản xuất của người dân và việc học tập của con cháu. Được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư xây dựng cây cầu qua suối, mọi người rất phấn khởi, sẵn lòng hiến đất ruộng, vườn để đơn vị thi công giải phóng mặt bằng làm cầu. Ngoài ra, tạo điều kiện cho anh em công nhân mượn hội trường thôn làm nơi sinh hoạt”.
 
Bên cạnh công việc sản xuất kinh doanh, hàng năm, Công ty CPXD Đại Lộc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ, tài trợ cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, quyên góp ủng hộ nhân dân khắc phục thiên tai bão lũ tại hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, tích cực tham gia các phong trào thể thao của ngành xây dựng...
 
Những thành tích đáng tự hào của Công ty CPXD Đại Lộc và cá nhân ông Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Lộc có được, xuất phát từ phẩm chất cao quý của những người lính bộ đội Cụ Hồ, đó là ý chí và kỷ luật, là sự trung thành và tình yêu thương cuộc sống, yêu thương con người.

Với những nỗ lực không ngừng cùng những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, liên tục nhiều năm qua, Công ty CPXD Đại Lộc đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái và rất nhiều giấy khen của UBND thành phố, Cục Thuế tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng Yên Bái… vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ; phong trào thi đua sản xuất kinh doanh dịch vụ; chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế...
 
Những thành quả đó đến từ sự quyết tâm, ý chí và nỗ lực không lùi bước trước khó khăn của những người lính anh dũng trên chiến trường năm xưa và vững vàng trên "mặt trận” kinh tế hôm nay.
 
Vũ Đồng

Các tin khác
Thầy trò Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ thực hành.

YBĐT - Đến hết năm 2017, tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn tỉnh đạt 51%; trong đó, lao động qua đào tạo nghề đạt 35%; tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có văn bằng, chứng chỉ công nhận kết quả đào tạo đạt 26,2%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Dương Văn Thống - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái chúc mừng các đồng chí được miễn nhiệm và được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp Hội.

YBĐT - Sáng 27/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tỉnh lần thứ 8 khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Tối 26/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự Lễ tuyên dương.

Một số đại biểu Quốc hội cho rằng nếu quy định chặt chẽ, mở rộng số lượng biển số xe được đấu giá, số tiền thu được từ đấu giá biển số xe có thể tăng gấp 10 lần so với hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục