Hội thảo triển khai dự án “Nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập cho trẻ dân tộc thiểu số tại Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 11:13:01 AM

YênBái - YBĐT - Dự án này sẽ được thực hiện trong 3 năm (2018 - 2021) với tổng kinh phí khoảng 27 tỷ đồng nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập của trẻ em dân tộc thiểu số từ 3 đến 11 tuổi.


Sáng 31/5, tại huyện Văn Chấn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam (SC) tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam. 

Tham dự Hội thảo có 200 đại biểu đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn, UBND các xã được triển khai Dự án, giáo viên các trường mầm non và tiểu học, phụ huynh học sinh tại huyện Văn Chấn.

Tại Hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về các mục tiêu, đối tượng hưởng lợi cũng như các biện pháp can thiệp và hoạt động được triển khai tại cộng đồng. 

Theo đó, Dự án được triển khai tại 8 xã vùng khó khăn của 2 huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, tập trung chủ yếu vào trẻ em mầm non và học sinh tiểu học ở cả điểm trường chính và các điểm trường lẻ. 

Dự án được thực hiện trong 3 năm (2018 - 2021) với tổng kinh phí khoảng 27 tỷ đồng. Mục tiêu là cải thiện khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập của trẻ em dân tộc thiểu số từ 3 đến 11 tuổi thông qua việc nâng cao năng lực cho giáo viên và phụ huynh về kỹ năng hỗ trợ trẻ tăng cường kỹ năng đọc, viết. 


Hội thảo diễn ra sáng 31/5 với sự tham gia của 200 đại biểu.  

Dự án cũng hướng đến việc tăng cường khả năng tiếp cận môi trường học tập có chất lượng cho trẻ em dân tộc thiểu số và vận động chính sách, ủng hộ các phương pháp thực hành tốt trong việc cải thiện phát triển kỹ năng đọc viết và toán học cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. 

Theo kế hoạch, sẽ có gần 5.000 trẻ em và 400 giáo viên ở các trường mầm non và tiểu học tại 2 huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của Dự án. Cùng với đó,  2.000 bậc phụ huynh cũng được nâng cao năng lực trong việc dạy trẻ làm quen với kỹ năng đọc và viết tại nhà.

Cũng trong dịp này, một hội thảo tương tự được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải - địa phương cùng với huyện Văn Chấn được triển khai Dự án này.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Sáng 31/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Ngày hội đón hè - Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Hoạt động mở đầu hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 2018 diễn ra ở Đà Nẵng ngày 27/5. (Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lấy ngày 31/5 hằng năm là "Ngày Thế giới không thuốc lá”. Năm nay, tại Việt Nam, nhiều hoạt động hưởng ứng thông điệp chung của thế giới về phòng chống tác hại của thuốc lá sẽ được tổ chức.

Ngày 30-5, tại cuộc họp báo thường kỳ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, lũy kế 5 tháng đầu năm đã giải quyết gần 50 nghìn hồ sơ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng; có 70,6 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm mùa hè 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục