Từ ngày 1-1-2019: Giải quyết cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế trong một ngày

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 8:36:13 AM

Ngày 30-5, tại cuộc họp báo thường kỳ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, lũy kế 5 tháng đầu năm đã giải quyết gần 50 nghìn hồ sơ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng; có 70,6 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Cũng theo BHXH Việt Nam, thời hạn giải quyết hồ sơ cấp, đổi sổ BHXH, thẻ BHYT thời gian qua đã được rút ngắn đáng kể. Thời hạn giải quyết cấp thẻ BHYT từ 7 ngày được rút ngắn còn 5 ngày.

Khi cấp lại, đổi thẻ BHYT, nếu không thay đổi thông tin, thời gian giải quyết không quá 2 ngày. Từ ngày 1-1-2019, việc giải quyết cấp đổi thẻ BHYT sẽ được thực hiện trong 1 ngày.

Đặc biệt, đến nay, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên cả nước đã kết nối, liên thông dữ liệu đến hệ thống giám định BHYT của cơ quan BHXH để thực hiện giám định tự động trên phần mềm.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm mùa hè 2018.

YBĐT - Đó cũng là tên phong trào được Thành đoàn Yên Bái chú trọng triển khai trong những năm qua. 

YBĐT - Trong nhiều năm trở lại đây, công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên sách, báo, nơi công cộng, đặc biệt đã in hình ảnh cảnh báo trực tiếp lên bao bì sản phẩm thuốc lá. Dù vậy, khói thuốc lá vẫn hiện hữu và gây ra những hệ lụy khôn lường.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

YBĐT - Ngày 30/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để giải quyết những vướng mắc trong triển khai các dự án thuộc chương trình kiên cố hóa trường lớp học mầm non và tiểu học giai đoạn 2017 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục