Văn Chấn: Mưa lũ cuốn trôi 11 nhà dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 8:19:31 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến 8h sáng ngày 20/7, mưa lớn diện rộng đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 16 ngôi nhà dân trên địa bàn huyện Văn Chấn. 



 

Các sông suối ở Văn Chấn đang dâng cao.
Các sông suối ở Văn Chấn đang dâng cao.


Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 (Sơn Tinh) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có mưa lớn kéo dài. Mưa lớn cùng mực nước tại các con suối dâng cao đã làm sạt lở nhiều tuyến bờ kè ven suối, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp tới nơi an toàn.

Tại xã Sơn A, mưa lớn kéo dài đã làm mực nước ở điểm giao thoa giữa suối Nung và suối Đôi dâng cao, gây xói mòn và sạt lở hơn 200m bờ kè tại thôn bản Vãn. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động mọi lực lượng tại chỗ, chuẩn bị các phương án ứng phó với mưa bão.
 
Đồng thời, di dời khẩn cấp người và tài sản của 10 hộ dân sinh sống cạnh khu vực nguy hiểm ven suối, có nguy cơ xảy ra ngập lụt, trôi sập nhà cửa đến nơi an toàn.
 
Chính quyền địa phương cũng đang tích cực tuyên truyền để người dân không đến gần các khu vực xảy ra sạt lở, nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá tại các khu vực ven suối; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, huy động mọi lực lượng chuẩn bị các điều kiện cần thiết tham gia ứng cứu nếu có tình huống xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ".

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến 8h sáng ngày 20/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Sơn Tinh gây mưa lớn diện rộng đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 11 ngôi nhà dân trên địa bàn huyện Văn Chấn. Mưa lũ cũng bồi lấp và gây ngập lụt 25 ngôi nhà của nhân dân An Lương, ngập  úng cục bộ hàng trăm ha lúa và hoa màu và khiến hàng trăm hộ gia đình phải sơ tán người và tài sản. Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến 1 người bi thương và 5 người ở xã Sơn Lương bị mất liên lạc.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Văn Chấn đã thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, nắm bắt tình hình và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị hại. Huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân di dời tài sản, dọn dẹp vật liệu đổ nát và bố trí nơi ăn, nghỉ cho các gia đình phải sơ tán sinh hoạt tạm thời.

Huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ khẩn cấp cho các nhà bị sập và bị lũ cuốn trôi hoàn toàn khắc phục khó khăn trước tình hình mưa lũ vẫn tiếp diễn. 

Chi tiết về tình hình mưa lũ, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

 
Trần Van - Quang Sơn

Các tin khác
Một mô hình phát triển chăn nuôi bò hiệu quả ở xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình.

YBĐT - Huyện Yên Bình có 44% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). 

Cán bộ Thanh tra tỉnh trao đổi về hồ sơ vụ, việc khiếu nại, tố cáo.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 1.321 lượt công dân đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (tăng 249 lượt so với cùng kỳ năm 2017, bằng 123%). 

Mưa lốc làm cây xanh bị bật gốc ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm ngày 18 đến sáng ngày 19/7, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to, khiến mực nước ở các con suối dâng cao, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 đang thực hiện chương trình nhắn tin "Vì đồng bào vùng lũ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục