UBND huyện Văn Chấn hỗ trợ khẩn cấp 2 gia đình bị sập nhà hoàn toàn tại xã Chấn Thịnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 9:01:14 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão Sơn Tinh và hoàn lưu sau bão, trong các ngày 18 và 19/7, trên địa bàn huyện Văn Chấn có mưa to đến rất to. Đặc biệt tối ngày 18/7, khu vực các xã vùng ngoài của huyện có mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập hoàn toàn 2 ngôi nhà và tốc mái nhà của một số hộ khác.


Hai hộ bị sập nhà hoàn toàn là hộ gia đình anh Hà Văn Sáu và hộ chị Nguyễn Thị Sự cùng trú tại thôn Bồ 2, xã Chấn Thịnh đều thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Văn Chấn đã thành lập đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ  khẩn cấp mỗi gia đình 20 triệu đồng. Tại các gia đình bị nạn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, sinh hoạt, động viên các gia đình khắc phục khó khăn từng bước ổn định cuộc sống.
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu chính quyền địa phương huy động lực lượng và vận động nhân dân đóng góp, giúp đỡ các gia đình bị sập nhà nhanh chóng xây dựng lại nhà cửa để ổn định đời sống. Trước mắt cần bố trí nơi ăn, nghỉ để các gia đình sinh hoạt trong những ngày mưa bão vẫn còn diễn ra. Xã Chấn Thịnh đã hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng và huy động lực lượng giúp các gia đình dọn dẹp vật liệu đổ nát, vận chuyển đồ đạc và dựng tạm lều lán để các gia đình sinh hoạt tạm thời.
 
Trần Van (Trung tâm TT&VH huyện Văn Chấn)

Các tin khác
Ảnh hưởng bão số 3, mưa lớn gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp nhiều địa phương.

Dự báo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa. Mưa lớn còn kéo dài trong nhiều ngày tới; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi.

2 tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng bắt đầu tiến hành rà soát điểm thi bất thường cùng lúc ở cả Sơn La và Lạng Sơn.

Ngày 19.7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án gian lận điểm thi xảy ra tại tỉnh này.

Tối 19-7, Báo điện tử VietNamNet đã đăng cải chính thông tin trong bài viết "Chủ tịch nước: Sẽ báo cáo Quốc hội về Luật Biểu tình".

Các sông suối ở Văn Chấn đang dâng cao.

YBĐT - Tính đến 8h sáng ngày 20/7, mưa lớn diện rộng đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 16 ngôi nhà dân trên địa bàn huyện Văn Chấn. 



 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục