Yên Bái: Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại nhiều địa phương trong tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 9:02:34 AM

YênBái - YBĐT - Thông tin đến 8h 40' sáng 20/7, mưa lũ  đã gây thiệt hại 42 nhà ở, nhiều tuyến giao thông trọng yếu bị ách tắc.

Hiện tại, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh , Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn có mặt tại địa bàn phía Tây chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hiện tại, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh , Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn có mặt tại địa bàn phía Tây chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.


Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn kéo dài, đặc biệt là khu vực các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ và đã xảy ra lũ lớn trên các con suối.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Tỉnh ủy đã khẩn trương ban hành 2 công điện khẩn ngày 18 và 19/7, UBND tỉnh ban hành Công điện hỏa tốc ngày 16/7 chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần cảnh giác, tập trung mọi nguồn lực vật chất và con người, sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.   

Theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà, ngay trong sáng nay (20/7), các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các địa phương đã trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định hoãn cuộc họp Ban Chấp hành để tập trung cho công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Đặc biệt, đối với những huyện, thị phía Tây của tỉnh (Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải) và huyện Văn Yên - những nơi đang có mưa rất to, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện di dời các hộ dân khỏi khu vực nguy hiểm đang được tiến hành rất khẩn trương với tinh thần chủ động cao nhất.

Thông tin ban đầu cho thấy, tới thời điểm 8 giờ ngày 20/7, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 37 (đoạn quan xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên; Văn Chấn đi Nghĩa Lộ), quốc lộ 32 đoạn qua dèo Khau Phạ, Mù Cang Chải đã ách tắc. Hàng trăm tuyến đường liên huyện, liên xã ở Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn cũng đã ách tắc do sạt lở hoặc lũ; đặc biệt tại huyện Văn Yên đã có 11 nhà, huyện Văn Chấn 11 nhà bị lũ cuốn trôi. Tại xã Hưng Khánh (Trấn Yên), 28 nhà bị hư hỏng, trong đó có 4 nhà hư hỏng hoàn toàn do sập đất; rất may chưa có thiệt hại về người.
 
Trước tình hình mưa lũ, lãnh đạo các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đang chỉ đạo trực tiếp  các lực lượng di dời khẩn cấp những hộ dân đang trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Hiện nay, lũ trên các sông suối đang lên rất nhanh và trời đang mưa rất to. Các địa phương cần thực hiệm nghiêm Công điện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ động phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người. Nước sông Hồng đang lên rất nhanh, sáng nay đã gây ngập tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái. Do vậy, đặc biệt cảnh báo người dân không ra sông, suối vớt củi, đánh bắt cá, nguy hiểm đến tính mạng.
 
Lê Phiên – Anh Hải

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão Sơn Tinh và hoàn lưu sau bão, trong các ngày 18 và 19/7, trên địa bàn huyện Văn Chấn có mưa to đến rất to. Đặc biệt tối ngày 18/7, khu vực các xã vùng ngoài của huyện có mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập hoàn toàn 2 ngôi nhà và tốc mái nhà của một số hộ khác.

Ảnh hưởng bão số 3, mưa lớn gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp nhiều địa phương.

Dự báo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa. Mưa lớn còn kéo dài trong nhiều ngày tới; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi.

2 tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng bắt đầu tiến hành rà soát điểm thi bất thường cùng lúc ở cả Sơn La và Lạng Sơn.

Ngày 19.7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án gian lận điểm thi xảy ra tại tỉnh này.

Tối 19-7, Báo điện tử VietNamNet đã đăng cải chính thông tin trong bài viết "Chủ tịch nước: Sẽ báo cáo Quốc hội về Luật Biểu tình".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục