Liên minh hợp tác xã tỉnh Yên Bái phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2018 | 3:37:35 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 24/7, Liên minh hợp tác xã tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa, lũ tại Lễ phát động.
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa, lũ tại Lễ phát động.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ đêm 19/7 - 21/7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to trên diện rộng, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, làm thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.
 
Với tinh thần "tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, đồng thời, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh Yên Bái đã phát động kêu gọi các doanh nghiệp thành viên, hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, các tổ chức, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong tỉnh trích một phần kinh phí ủng hộ, giúp đỡ những người bị nạn và gia đình bị thiệt hại.
 
Ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 43 triệu đồng tiền mặt và một số hàng hóa thiết yếu do 26 lượt đơn vị, tổ chức, cá nhân, tập thể cán bộ, viên chức cơ quan Liên minh hợp tác xã tỉnh ủng hộ. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời động viên, chia sẻ và giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh đang gánh chịu nỗi đau mất mát về người và tài sản do thiên tai gây ra, góp phần giúp nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Lê Thương

Các tin khác
Huyện Văn Yên đang huy động lực lượng khác phục hậu quả thiên tai.

YBĐT- Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) huyện, đến ngày 24/7, với sự nỗ lực của các ngành cùng bà con nhân dân, huyện Văn Yên đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân trong tổng số 3 nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản
(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Theo báo cáo nhanh ngày 24/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 7h00 ngày 24/7, số người chết do thiên tai đã lên tới 27 người; trong đó Yên Bái là địa phương thiệt hại về người lớn nhất, với 13 người. Hiện vẫn còn 7 người mất tích.

Ảnh minh họa.

Kết quả chấm thẩm định ở Hòa Bình cho thấy, 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả công bố ngày 11/7.

Người dân khu dân cư Đồng Phú thực hiện tốt việc phân loại rác thải của gia đình.

YBĐT - Qua 2 năm thực hiện mô hình điểm "Khu dân cư (KDC) tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” KDC Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái đã phát huy hiệu quả tích cực, ý thức người dân được nâng lên, môi trường sống KDC luôn xanh - sạch - đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục