Việt Cường giữ vững an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2018 | 1:58:34 PM

YBĐT - Hiện nay, Ban Công an xã Việt Cường, huyện Trấn Yên có 16 đồng chí công an viên, địa bàn hoạt động tương đối rộng nên công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) có lúc gặp không ít khó khăn.

 

Cán bộ Công an xã Việt Cường làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho người dân.
Cán bộ Công an xã Việt Cường làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho người dân.

 
Trước thực trạng trên, lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra để nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác; phân công cán bộ phụ trách các thôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, không để đột xuất, bất ngờ.
 
Qua phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tổ chức ký cam kết đến 100% số hộ không vi phạm pháp luật, ý thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm được nâng lên.
 
Năm 2017, Ban đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị tuyên truyền 4 buổi học tập với 1.378 hộ cho 4.789 người tham gia, đạt 97,18%; kiện toàn xây dựng 14 tổ an ninh nhân dân với 49 thành viên, 48 tổ tự quản với 264 thành viên, 14 tổ hòa giải, 112 thành viên; thường xuyên duy trì mô hình "2 không, 2 giữ” (không có án nghiêm trọng xảy ra; không tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp; giữ người, giữ của; giữ mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm).

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn chỉ xảy ra 2 vụ việc với 4 đối tượng. Công an xã đã giải quyết 1 vụ với 3 đối tượng, còn 1 vụ bàn giao cho Công an huyện Trấn Yên xử lý.
 
Ngoài ra, Ban công an xã thường xuyên phát huy vai trò những người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, vận động nhân dân cũng như con cháu trong dòng họ không vi phạm pháp luật, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Đồng chí Trần Xuân Ngọc - Trưởng ban Công an xã Việt Cường cho biết: "Thời gian tới, chúng tôi chủ động đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời, tham mưu với Đảng ủy và UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn ngày càng phát triển sâu rộng; nắm chắc tình hình và giải quyết các vụ, việc liên quan đến ANTT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính”.

Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng chí Giàng A Tông – Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải kiểm tra khắc phục hậu quả mưa, lũ tại xã Nậm Có và trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại về nhà ở.

YBĐT - Ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 3,  Mù Cang Chải  cùng một trong những địa phương thiệt hại nặng với 5 người chết, thiệt hại nhiều nhà cửa, hoa màu và tài sản của nhân dân ở các xã Nậm Có, Cao Phạ, Púng Luông, Dế Xu Phình...

YBĐT - Tập trung khắc phục hậu quả hoàn lưu cơn bão số 3, huyện Trạm Tấu đang đồng thời triển khai các phương án chủ động ứng phó với đợt áp thấp nhiệt đới mới được dự báo sẽ có mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cường độ mạnh hơn.

YBĐT - Đến An Lương, huyện Văn Chấn sau 5 ngày mưa lũ đi qua, chúng tôi không thể tưởng tượng nổi cảnh hoang tàn, ngổn ngang của hàng ngàn m3 khối lượng đất đá, cát sỏi; nhiều tuyến đường liên thôn bị chia cắt, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi vùi lắp dưới những lớp bùn sâu.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: giaoduc.net.vn

Sau sự việc xảy ra tại Hà Giang, Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ nghiêm túc rà soát kỹ lưỡng lại toàn bộ quy trình tổ chức thi, nhất là khâu chấm thi, khắc phục những bất cập để hạn chế tới mức thấp nhất các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong các kỳ thi tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục