Huyện Yên Bình: Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 10:21:27 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Yên Bình hiện có 994 đối tượng người có công; gia đình chính sách đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), 309 thương binh, 146 bệnh binh, 11 cán bộ tiền khởi nghĩa, 148 người nhiễm chất độc hóa học, 15 người là chiến sỹ cách mạng bị bắt và tù đày…

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm và tặng quà các gia đình chính sách dịp 27/7.
Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm và tặng quà các gia đình chính sách dịp 27/7.

Những năm qua, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã có nhiều việc làm thiết thực, động viên giúp đỡ các đối tượng bằng cả vật chất lẫn tinh thần.
 
Ngoài việc chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người người có công, chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, huyện Yên Bình đã vận động được  gần 1,5 tỷ đồng xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa. 

Từ nguồn quỹ này, huyện đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp lễ tết, Ngày Thương binh-  Liệt sỹ…Đến nay, trên 95 % số hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện có mức sống trung bình khá trở lên, không có hộ đói. Hàng năm, 100% gia đình chính sách, người có công đều đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình đã có nhiều hoạt động tri ân các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Huyện đã tiếp nhận 1.179 suất quà của Chủ tịch nước; tổ chức các đoàn cán bộ lãnh đạo huyện tới thăm hỏi động viên, tặng quà cho 2 Mẹ VNAH Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái và Trịnh Thị Lan ở thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng cùng các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng.

Huyện cũng chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà tất cả các đối tượng chính sách; tổ chức giúp đỡ các gia đình chính sách neo đơn tu sửa, dọn dẹp nhà cửa và sản xuất hoa màu. Tùy vào điều kiện thực tế, các xã, thị trấn sẽ tổ chức lễ kỷ niệm, gặp mặt các gia đình chính sách trên địa bàn đảm bảo trang trọng và tiết kiệm.

Đức Thành (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Các tin khác
Ban tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

YBĐT - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vừa tổ chức phát động kêu gọi các công ty, doanh nghiệp trích một phần kinh phí ủng hộ nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Trong các ngày (từ 20 - 27/7), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng cho gần 2.500 cán bộ, đảng viên thuộc 48 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Cảnh sát kiểm tra vắcxin tại một cơ sở ở Rongan, Trung Quốc ngày 23/7.

Tối 25/7, Bộ Y tế phát đi thông tin liên quan đến vắc xin phòng bệnh dại của Công ty Changsheng Biotechnology, Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Ngày và đêm nay (26/7) ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục