Thành lập Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin khoa học và công nghệ trực thuộc Sở Khoa học- Công nghệ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 8:07:43 AM

YBĐT - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện sát nhập Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thành Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin KH&CN.


Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về KH&CN.

Trong đó, bao gồm: hoạt động KH&CN; phát triển tiềm lực KH&CN; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (TCĐLCL); sở hữu trí tuệ; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở theo quy định của pháp luật. 

Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở là 69 người, trong đó 60 biên chế (31 biên chế công chức và 29 biên chế viên chức) và 09 hợp đồng theo Nghị định 68. Về tổ chức bộ máy, Sở gồm có 05 phòng chức năng, 01 đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc Sở là Chi cục TCĐLCL và 02 đơn vị sự nghiệp công lập, gồm: Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN và Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL (trực thuộc Chi cục TCĐLCL).

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 12/3/2018 của UBND tỉnh Yên Bái thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ và Chương trình hành động số 95-CTr/TU ngày 02/01/2018 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về "Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, Sở KH&CN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Đề án hợp nhất 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN và Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL thành 1 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở. Các bước xây dựng Đề án đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, thông qua các cuộc họp của các đơn vị, thông qua họp cấp ủy các cấp và có sự tham khảo về chuyên môn, về tổ chức của các đơn vị liên quan.
 
Ngày 30/5/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 802/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin KH&CN trực thuộc Sở KH&CN trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL với Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN. Đồng thời, UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 812/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Ứng dụng, Kỹ thuật, Thông tin KH&CN tỉnh (viết tắt là Trung tâm) như đề án phê duyệt.
 
Trên cơ sở đó, Sở đã chỉ đạo 2 đơn vị sự nghiệp công lập tiến hành rà soát, đối chiếu, tổng hợp về tài chính, tài sản, triển khai các quy trình để hợp nhất thành 1 đơn vị, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2018; đồng thời, Sở cũng đã tham mưu với cấp có thẩm quyền xem xét, làm quy trình bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm, trước mắt 1 đồng chí Phó Giám đốc Sở trực tiếp kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm.

Trung tâm hiện có 33 cán bộ (biên chế viên chức 29, 4 cán bộ hợp đồng 68); về tổ chức bộ máy có giám đốc và 2 phó giám đốc; 3 phòng chức năng (Phòng Thông tin - Tổng hợp; Phòng Nghiên cứu - Chuyển giao; Phòng TCĐLCL) và Trại thực nghiệm Ứng dụng tiến bộ KH&CN. Trụ sở của Trung tâm đặt tại tổ 2, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (trụ sở cũ của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN).
 
Đơn vị có chức năng thông tin, thống kê KH&CN, nghiên cứu, ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ , dịch vụ KH&CN; cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đo lường, thử nghiệm, giám định, đánh giá và tư vấn về TCĐLCL sản phẩm, hàng hóa; dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử và thực hiện nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực KH&CN của tỉnh theo quy định của pháp luật.

Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Trung tâm được đào tạo bài bản, cùng với sự chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Sở KH&CN, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ngành liên quan và chính quyền các cấp, Trung tâm sẽ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực thông tin, KH&CN, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho bà con nông dân, thực hiện các dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực kiểm định, TCĐLCL sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Trương Mạnh Quyết (Sở Khoa học và Công nghệ)

Các tin khác

YBĐT - Trong Tháng hành động phòng chống tội phạm ma túy (tháng 6/2018), công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 38 vụ, 72 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 551,056 gam hêrôin, 1,8 kg thuốc phiện, 13,9 gam ma túy tổng hợp cùng nhiều vũ khí, công cụ sử dụng ma túy khác.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), tối 26/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Cán bộ, đảng viên Khối Các cơ quan tỉnh ủng hộ đồng bào bị mưa lũ.

YBĐT - Tính đến ngày 15h ngày 26/7, đã có 78 đoàn, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tới ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh - Ban Cứu trợ tỉnh tổng số tiền 7.273.945.400 đồng.

YBĐT - Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua giữa khu vực Nam Đồng Bằng và phía bắc của Bắc Trung Bộ có vị trí và cường độ ít thay đổi so với 24 giờ trước nối với xoáy áp thấp phát triển đều trên các mực khí quyển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục