Ngày hè ở Thư viện tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2018 | 1:37:43 PM

YBĐT - Dù mới hơn 8 giờ sáng nhưng Thư viện tỉnh đã rất đông các em nhỏ đến tìm đọc truyện, sách. 

Trong dịp hè, Phòng Đọc thiếu nhi thu hút trên 70 lượt độc giả mỗi ngày.
Trong dịp hè, Phòng Đọc thiếu nhi thu hút trên 70 lượt độc giả mỗi ngày.

Với sự phong phú về các loại sách, truyện cũng như không gian mở thân thiện, trang trí nhiều hình ảnh, màu sắc sinh động, Thư viện tỉnh là điểm đến ngày hè lý tưởng để các em nhỏ khám phá thế giới muôn màu qua những trang sách nhỏ.

 
Từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay, trung bình một ngày, Phòng Đọc thiếu nhi thu hút trên 70 lượt độc giả đến đọc sách và vui chơi, cao gấp đôi so với thời điểm trong năm học. Đến đây, các em được tiếp nhận, nâng cao kiến thức ở nhiều lĩnh vực thông qua việc tự đọc, tự học.
 
Em Đỗ Hoàng Giang - 8 tuổi, ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: "Dịp đầu hè, em được bố mẹ đưa về quê thăm ông bà nội, ông bà ngoại. Bây giờ, về nhà, bố mẹ em đi làm cả ngày nên buổi sáng bố đưa em đến thư viện để em đọc sách, truyện. Em thích đọc truyện kể về những nhân vật lịch sử, truyện cổ tích và một số truyện tranh. Ở đây, có nhiều bạn cùng sở thích nên em vui lắm!”. 

Mùa hè là khoảng thời gian quý báu để các em nhỏ thỏa sức đắm mình vào không gian tưởng tượng, làm bạn với những trang sách mở ra vô vàn thế giới khác nhau.
 
Bà Lê Thị Thu Hường - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm, Thư viện đã bổ sung gần 7.900 bản sách mới, trong đó có trên 2.000 cuốn là sách dành cho thiếu nhi, nâng tổng số sách tại kho sách thiếu nhi lên 60.000 bản. Những đầu sách mới nhất dành cho độc giả nhỏ tuổi được cập nhật kịp thời, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đọc với đa dạng các nội dung, chủ đề như: tham khảo học tập, văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, tri thức trẻ em, thế giới truyện tranh, giáo dục kỹ năng sống... 

"Cùng với đó, Thư viện tỉnh đã chú trọng tăng cường cơ sở vật chất phục vụ độc giả với việc lắp mới 3 máy điều hòa, trải thảm xốp và bố trí thêm ghế theo các góc để tạo không gian thoáng mát, đáp ứng nhu cầu, phù hợp với lứa tuổi của các em theo tinh thần "học mà chơi, chơi mà học” cho các bạn nhỏ” - bà Hường thông tin.

Trong không gian yên tĩnh, thoáng mát, các em được tìm hiểu và khám phá thế giới thông qua những trang sách, những câu chuyện kỳ thú. Bởi thế, nhiều phụ huynh yên tâm khi gửi con đến đây trong những ngày nghỉ hè.
 
Chị Nguyễn Thị Bích ở phường Yên Ninh cho biết: "Nghỉ hè, các cháu ở nhà nếu không xem ti vi thì lại chơi trò chơi điện tử và xem điện thoại. Vì vậy, tôi thường xuyên đưa con đến thư viện đọc sách để con tìm hiểu về thế giới xung quanh. Đặc biệt, năm nay, Phòng Đọc thiếu nhi lắp đặt thêm điều hòa nên vào những ngày nắng nóng, các con được khám phá thế giới sách truyện trong không gian mát mẻ, an toàn, lành mạnh nên tôi hoàn toàn yên tâm”.
 
Cùng với Phòng đọc thiếu nhi thì Phòng truy nhập máy tính công cộng của Dự án Bill & Melinda Gates với 20 máy phục vụ độc giả cũng là nơi thu hút khoảng 40 lượt bạn đọc/ngày. Từ đầu hè đến nay, Phòng đã phục vụ trên 1.000 lượt bạn đọc tra cứu thông tin, truy cập Internet miễn phí, đáp ứng nhu cầu tiếp cận tri thức ngày càng cao của bạn đọc. Thư viện tỉnh đã xây dựng 5 bộ sưu tập số với hàng nghìn sách điện tử cùng việc sắp xếp theo các chủ đề khác nhau. 

Khi việc tìm một sân chơi ngày hè theo đúng nghĩa cho con trẻ là một điều không dễ dàng thì Thư viện tỉnh chính là lựa chọn lý tưởng, là sân chơi bổ ích và trí tuệ, từ đó tạo thói quen và kỹ năng đọc sách, giúp ích cho việc học tập và rèn luyện nhân cách của các em học sinh.

Thanh Chi

Các tin khác
5 thí sinh của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 49 đều đoạt giải.

Ngày 29/7, đại diện Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 49 năm 2018 được tổ chức tại Cộng hòa Bồ Đào Nha từ ngày 21-29/7 với sự tham gia của 86 nước và vùng lãnh thổ, cả năm thí sinh của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi đều đoạt giải, trong đó có hai Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc và một Huy chương Đồng.

Hình minh họa

Năm nay, số thí sinh tham gia điều chỉnh nguyện vọng là 304.494, chiếm gần một nửa trong tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển là 688.466 thí sinh.

YBĐT - Đợt mưa dông này sẽ kéo dài đến 3/8, trong đó mưa lớn sẽ tập trung chủ yếu từ ngày 29/7 đến ngày 31/7

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Cà Mau thông tin với báo chí về việc cắt hợp đồng giáo viên mà trường tự ý nhận vào giảng dạy

Ngành giáo dục Cà Mau còn thiếu trên 1.900 biên chế nhưng tỉnh vẫn cắt hợp đồng 1.405 giáo viên vì những thầy, cô giáo này do các trường tự nhận vào làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục