Cục Thuế tỉnh: Điểm sáng khuyến học

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2018 | 8:01:36 AM

YBĐT - Ban Khuyến học Cục Thuế tỉnh hiện có 10 chi hội khuyến học cơ sở, tổng số 471 hội viên. 

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao phần thưởng cho con em cán bộ, công chức trong cơ quan đạt thành tích trong học tập.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao phần thưởng cho con em cán bộ, công chức trong cơ quan đạt thành tích trong học tập.


Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KH-KT), xây dựng cơ quan, đơn vị học tập đã được Cục Thuế tỉnh chú trọng thực hiện

Với 10 chi hội khuyến học cơ sở, tổng số 471 hội viên, Ban Khuyến học Cục Thuế tỉnh đã luôn tranh thủ tối đa sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Thuế trong đẩy mạnh thực hiện công tác KH-KT, xây dựng đơn vị học tập.
 
Đồng thời, tham mưu để Đảng ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về KH-KT, xây dựng đơn vị học tập, cũng như quan tâm tạo mọi điều kiện về phương tiện, các chế độ đãi ngộ… khuyến khích cán bộ, công chức tham gia học tập nâng cao trình độ.

Cùng cơ quan thường xuyên làm tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với cán bộ, công chức và con em cán bộ công chức có thành tích trong học tập (tính riêng năm 2017 và 6 tháng năm 2018, có 29 công chức và 530 lượt con cán bộ được hỗ trợ, tặng thưởng với số tiền trên 214 triệu đồng), Ban Khuyến học đã làm tốt công tác quán triệt, phổ biến văn bản của trung ương, của tỉnh, hội khuyến học và của Đảng bộ Cục Thuế về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KH-KT, xây dựng đơn vị học tập đến hội viên; phối hợp tuyên truyền, tuyên dương trên Website của ngành gương cán bộ, công chức và con em tích cực học tập, nghiên cứu, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi... để tạo sự lan tỏa.
 
Với việc làm tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, công chức ngành thuế đã tích cực tham gia công tác KH-KT, xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân. 100% hội viên đã đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học, bình quân 115.000 đồng/hội viên/năm; tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn, học nâng cao để nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu cải cách, hiện đại hóa ngành thuế. 
 
Đến nay, toàn ngành 15 người có trình độ trên đại học, 317 cán bộ có trình độ đại học, 20 người trình độ cao đẳng…; 30 cán bộ có trình độ cử nhân chính trị, 86 cán bộ có trình độ trung cấp chính trị. Trình độ chuyên môn được nâng cao là yếu tố để cán bộ, công chức của ngành có nhiều sáng kiến trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.
 
Riêng trong năm 2017, toàn ngành đã có 77 sáng kiến, giải pháp tham mưu để thực hiện nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế được Hội đồng sáng kiến ngành công nhận, trong đó có 9 sáng kiến đạt loại giỏi, 12 sáng kiến đạt loại khá.
 
Ngoài ra, từ sự động viên kịp thời của cơ quan, đơn vị, con em cán bộ ngành thuế cũng đã thi đua học tập đạt nhiều kết quả tốt. Chỉ trong năm 2017, toàn ngành đã có 3 cháu đạt các giải thưởng cấp quốc gia, nhiều cháu đạt giải thi học sinh giỏi các cấp; số cháu thi đỗ đại học chiếm tỷ lệ cao.

Không chỉ làm tốt công tác KH-KT, xây dựng cơ quan đơn vị học tập, hoạt động khuyến học còn được Ban Khuyến học Cục Thuế tỉnh thực hiện tốt tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, xã mà Cục Thuế tỉnh được phân công theo dõi, giúp đỡ.
 
Trong đó, năm 2017, Ban Khuyến học Cục Thuế tỉnh đã phối hợp cùng Cục Thuế thành phố Hà Nội tặng 5.000 cuốn vở và 150 triệu đồng; năm 2018 phối hợp cùng Chi cục Thuế quận Long Biên, Hà Nội tặng 2.000 cuốn vở, 200 bộ quần áo, 200 bộ sách giáo khoa và 10 triệu đồng cho thầy, trò vùng cao.

Phát huy truyền thống và kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Khuyến học Cục Thuế tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để việc học tập trở thành việc thường xuyên trong cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu công việc đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc cải cách, hiện đại hóa ngành thuế.

Nguyễn Đình

Các tin khác
Các thầy, cô giáo vận động học sinh xã Bản Mù ra lớp.

YBĐT - Toàn huyện Trạm Tấu có 26 trường trong đó có 10 trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở với trên 11.000 học sinh; trong đó, có 4.700 em ở bán trú. Hiện nay, toàn huyện có 229/365 phòng học kiên cố, 51 phòng học bán kiên cố...

Nỗ lực vượt lên những khó khăn do thiên tai, đến nay trên 35 nghìn học sinh và gần 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu sở y tế các tỉnh thành tăng cường công tác thanh tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2018.

Tỷ lệ học sinh khá giỏi THPT đạt 53,3%, tăng 2,9% so với năm học 2015 - 2016.

YBĐT - Sau 2 năm thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh Yên Bái đã giảm được 128 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục