Từ năm 2021, áp dụng chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/8/2018 | 8:33:35 AM

YênBái - Phấn đấu đến năm 2021, thực hiện áp dụng chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm, chức danh trong toàn bộ hệ thống chính trị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào chính sách tiền lương của doanh nghiệp. Đây là những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết vừa được ban hành về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện chủ trương cải cách chính sách tiền lương.

Ngoài mục tiêu trên, chương trình phấn đấu tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp. Đến năm 2030, thực hiện nâng mức tiền lương của khu vực công phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng, mức tăng trưởng kinh tế và khả năng của ngân sách Nhà nước.

Điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng của khu vực doanh nghiệp trên cơ sở khuyến nghị của Hội đồng Tiền lương Quốc gia. Thực hiện quản lý lao động, tiền lương trong doanh nghiệp Nhà nước theo phương thức khoán nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Trước những phản ánh về hiện tượng phụ huynh, học sinh ở một vài địa phương gặp khó khăn trong việc tìm mua sách giáo khoa cho năm học mới 2018-2019, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp giải quyết hiện tượng thiếu sách cục bộ, tạm thời.

Cán bộ Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

YBĐT - Hiện nay, tổng số hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Văn Yên là 350 người. Trong đó, hội viên là người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc là 220 người.

Người dân xã Xà Hồ khẳng định không tin vào đồn nhảm.

YBĐT - Những ngày qua, cuộc sống bình yên của người dân ở một số thôn, bản vùng cao tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải bỗng dưng có tin đồn sắp đến "ngày tận thế”.

Bác sỹ điều trị cho các bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ban hành chỉ thị về các giải pháp để bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ khi thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục