Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Tùng Lâm, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/8/2018 | 9:07:37 AM

YênBái - YBĐT - Tối 25/8 (tức 15/7 Âm lịch), tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ vu lan chùa Tùng Lâm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ vu lan chùa Tùng Lâm.


Dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Xuân Nguyên -  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh... cùng đông đảo tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Đại lễ Vu lan báo hiếu một trong những ngày lễ chính của Phật giáo, được tổ chức với mong muốn cầu an, chúc phúc, tỏ lòng tôn kính, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân đã khuất, bày tỏ sự tôn kính với các bậc tổ sư, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước và cả những người tử nạn trong chiến tranh.
 
Đặc biệt, đây cũng là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. 

Tại buổi lễ, các đại biểu và các tăng, ni, phật tử đã  tham gia vào nhiều nghi lễ như: dâng hoa cúng dường, bông hồng cài áo; dâng hương chúng nguyện hoa đăng và thả hoa đăng trên sông Hồng…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến đã gửi lời chúc sức khỏe, an lạc tới các vị chức sắc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái và đồng bào phật tử. Đồng thời, mong muốn toàn thể tăng ni, phật tử tiếp tục giữ gìn đoàn kết, phát huy tinh thần nhân văn, nhân ái của phật giáo và dân tộc, xứng là những người con của Phật và là những công dân tốt, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
Hồng Oanh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào sáng 5/9, với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm.

Chủ thẻ BHYT có thể tra cứu thông tin trên cổng điện tử của BHXH.

Hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây.

Ngày 24/8, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái mở phiên tòa xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Lê Hồng Nam (sinh năm 1985, thường trú tại tổ 9, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội cố ý gây thương tích đối với hai bác sỹ Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2/9, Vietnam Airlines thông báo sẽ tăng thêm 32 chuyến bay từ ngày 31/8 - 3/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục