“Sợi dây” kết nối những tấm lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 8:15:14 AM

YBĐT - Xuân Long là một trong những xã xa xôi, khó khăn nhất của huyện Yên Bình, trình độ dân trí còn thấp, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới gần 39%. 


Hội CTĐ xã Xuân Long phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lốc.
Hội CTĐ xã Xuân Long phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lốc.


Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã đã lập danh sách các đối tượng cần được giúp đỡ kịp thời với phương châm dựa vào cộng đồng dân cư là chính, trên tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.
 
Gia đình anh Hoàng Văn Chiêu ở thôn 6, có con là cháu Hoàng Ngọc Tuân bị hở hàm ếch. Đầu năm 2018, cháu được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí tại Hà Nội. Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Chiêu, Hội CTĐ xã đã trích quỹ và vận động nhân dân quyên góp ủng hộ được số tiền gần 1 triệu đồng, góp phần hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở khi đi phẫu thuật.
 
Anh Chiêu xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi nghèo, cháu lại bị dị tật bẩm sinh. Nhờ có Hội CTĐ xã vận động quyên góp, ủng hộ mà chúng tôi có thêm chi phí sinh hoạt trong những ngày cháu mổ. Ông bà ta vẫn bảo một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tôi luôn trân trọng và biết ơn Hội cùng những nhà hảo tâm đã giúp đỡ khi chúng tôi khi gặp khó khăn”.
 
Còn đối với gia đình anh Nông Văn Trọng ở thôn 1, thuộc diện hộ nghèo, trong một trận bão lốc nhà anh bị tốc mái hoàn toàn. Ngay sau khi cơn bão đi qua, Ban Thường vụ Hội CTĐ xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn xã giúp đỡ gia đình anh Trọng sửa nhà, lợp lại mái.
 
Cùng với 2 trường hợp trên, trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội CTĐ xã Xuân Long đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên 21 lượt hội viên tại các chi hội trên địa bàn gặp tai nạn rủi ro, ốm đau, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Để nâng cao nhận thức của người dân về hoạt động của Hội, lãnh đạo các cấp Hội đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động của Hội.
 
Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện, thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Hội đã vận động đông đảo nhân dân cùng tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng như: "Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng”, "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”...
 
Đặc biệt, nhận thấy công tác xây dựng quỹ Hội là nhiệm vụ thiết yếu để duy trì tốt các hoạt động, bằng nhiều hình thức Hội đã vận động gây quỹ khá hiệu quả, riêng năm 2017, toàn xã xây dựng được trên 14 triệu đồng... Đó chỉ là một phần trong số rất nhiều hoạt động mà Hội CTĐ xã Xuân Long đã đóng góp cho cộng đồng trong thời gian vừa qua.

Lê Thương

Các tin khác
Trường Mầm non xã Liễu Đô chuẩn bị đón năm học mới.

YBĐT - Năm 2018 - 2019, toàn huyện có 51 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc và 01 cơ sở mầm non tư thục. 

Giờ thực hành băng bó vết thương của học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên.

YBĐT -  Các giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng - an ninh của nhà trường luôn chú trọng đổi mới, đa dạng hóa phương pháp giáo dục lý thuyết kết hợp với thực hành. 

YBĐT - Với việc hướng mạnh về cơ sở, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, phong trào Thi đua quyết thắng trên địa bàn huyện Yên Bình đã phát huy hiệu quả tích cực, thực sự là động lực quan trọng để lực lượng vũ trang địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên từ đêm qua đến ngày hôm nay (29/8) các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục